CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Thế giới 7 ngày: Tập trận chung Mỹ- Philippines và Nga- Trung





  • Thế giới 7 ngày: Tập trận chung Mỹ- Philippines và Nga- Trung

    (VOV) - Putin- Mevedev chuyển giao cương vị lãnh đạo Đảng UR; quan hệ Trung Quốc- Philippines căng thẳng; Nghi vấn về tên lửa Triều Tiên... là những vấn đề nóng trong tuần

    Bộ đôi quyền lực Putin- Medvedev đã chuyển cương vị lãnh đạo Đảng Nước Nga thống nhất. Trong ảnh: Ông Medvedev họp với Đảng UR tại trụ sở ở phố Gorki, Moscow (Ảnh Reuters)

    Bầu cử Tổng thống Pháp sẽ bước vào vòng 2 ngày 6/5/2012 với cuộc đua giữa đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy và ông Francois Hollande (Ảnh Reuters)

    Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Rostam Qasemi: Kế hoạch giảm giá dầu xuất khẩu nhằm đối phó với những biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đối với ngành dầu mỏ nước này. (Ảnh Reuters)



    Nhóm quan sát viên Liên Hợp Quốc tới thủ đô Damascus để giám sát việc Chính phủ Syria và phe đối lập thực thi thỏa thuận ngừng bắn, tình hình tại quốc gia này đã có những chuyển biến bước đầu. Tuy nhiên, hy vọng về một nền hòa bình vẫn là xa vời với người dân Syria khi bạo lực vẫn tiếp diễn giữa quân đội chính phủ và phe đối lập. (Ảnh Syrian TV)

    Trong khi phương Tây nghi ngờ nguồn gốc của chiếc xe tải chở tên lửa trong Lễ Diễu binh của Triều Tiên ngày 15/4 có nguồn gốc từ Trung Quốc thì mới đây, các chuyên gia quân sự lại đặt câu hỏi nghi vấn rằng có thể tên lửa này chỉ là mô hình!? (Ảnh ABC News)

    Vụ án Bạc Hy Lai có thêm tình tiết mới khi điều tra của Bắc Kinh cho thấy Bạc gia chuyển 6 tỷ USD ra nước ngoài, và bà Cốc Khai Lai thú nhận có mặt tại hiện trường vụ án mạng của doanh nhân người Anh (Ảnh Reuters)

    Căng thẳng gia tăng trong quan hệ Trung Quốc- Philippines khi cả 2 lớn tiếng về tranh chấp chủ quyền bãi đã ngầm Scarborough. Ảnh ghép cho thấy 2 chiếc tàu khảo sát Trung Quốc đi giữa một tàu chiến của Philippines và tám tàu đánh cá của Trung Quốc để ngăn chặn việc bắt giữ ngư dân ở đây (Ảnh Reuters)
    Ngày 25/4, các binh sĩ Mỹ và Philippines đã đổ bộ lên một hòn đảo ở biển Đông trong cuộc tập trận chung diễn ra không xa khu vực bãi cạn Scarborough. Đại diện Philippines khẳng định đây là hoạt động thường xuyên, không nhằm tới một quốc gia nào (Ảnh Reuters)
    Cuộc diễn tập Nga-Trung với sự tham gia của hơn 20 tàu của Nga và Trung Quốc, bao gồm tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu cứu thương, tàu ngầm và tàu hỗ trợ. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov cho biết, cuộc tập trận này không nhằm chống lại "nước thứ 3", và đây cũng không phải là một nỗ lực của Moscow và Bắc Kinh nhằm tạo ra một liên minh quân sự (Ảnh Reuters)

              

                  


                                          Bích Đào/VOV online

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét