CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Vương Chiêu Quân

Thứ bảy, 18/12/2010 06:00

Vương Chiêu Quân nào ấn tượng nhất?

(2Sao) - Cùng 2Sao điểm qua những người đẹp Hoa ngữ từng thể hiện vai đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân.








Vương Chiêu Quân (Vương Tường) là một trong Tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc. Ngoài sắc đẹp được ví như "lạc nhạn" (làm cho chim sa), Vương Chiêu Quân còn đi vào lịch sử Trung Quốc như một người đẹp hòa bình. Sự quên mình của nàng góp phần mang lại hòa bình trong 60 năm giữa nhà Hán và Hung Nô.

Ngay từ thập niên 60 của thế kỷ trước, những câu chuyện về cuộc đời của Vương Chiêu Quân đã trở thành đề tài hấp dẫn cho điện ảnh. Cùng điểm qua những người đẹp từng thể hiện vai đại mỹ nhân này.

1. Lâm Đại trong Vương Chiêu Quân (1964)


Do kỹ thuật hình ảnh cũng như hóa trang những năm thập niên 1960 còn lạc hậu nên tạo hình Lâm Đại không thực sự làm toát lên vẻ đẹp "lạc nhạn" của Vương Chiêu Quân. Nhưng bù lại, Lâm Đại lột tả xuất sắc các cung bậc cảm xúc của Vương Chiêu Quân, chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

2. Ngụy Thu Hoa trong Vương Chiêu Quân (1984)


Trong bản Vương Chiêu Quân năm 1984, tạo hình nhân vật được cải thiện hơn nhiều. Ngụy Thu Hoa trông  đẹp rạng ngời với bộ áo chàng màu sắc rạng rỡ.


Ngụy Thu Hoa cũng chính là người thể hiện vai diễn Hoàng Dung trong Thần Điêu Đại Hiệp năm 1995 (do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Dồng đóng chính). Khi xem lại tạo hình Vương Chiêu Quân của Ngụy Thu Hoa, không ít khán giả đã rất ấn tượng với vẻ đẹp thời trẻ của nữ diễn viên này.

3. Hoàng Hồng trong Chiêu Quân Truyền Kỳ (1987)


Tình đến thời điểm này, bộ phim Vương Chiêu Quân năm 1987 vẫn được đánh giá là tác phẩm ấn tượng nhất về "Người đẹp lạc nhạn". Khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ xinh đẹp, thanh cao của nàng Vương Chiêu Quân do Hoàng Hồng thể hiện.

4. Tống Võng Lăng trong Vương Chiêu Quân (1988)

Trong những năm 1980, Tống Võng Lăng cùng với Phan Nghinh Tử và Thi Tư là những viên ngọc báu của màn ảnh xứ Đài. Hầu hết những bộ phim họ tham gia đều đạt rating rất cao.


Mặc dù tạo hình của Tống Võng Lăng được khen ngợi nhưng bản phim này lại không được đánh giá cao vì có nhiều tình tiết sai lịch sử.

5. Lý Thể Hoa trong Chiêu Quân Xuất Tái (2004)







Vai diễn Vương Chiêu Quân của Lý Thể Hoa không được đánh giá cao bởi khán giả cho rằng nhan sắc của cô vẫn chưa xứng tầm với "Người đẹp lạc nhạn". Bên cạnh đó, khán giả còn cho rằng Lý Thể Hoa mang nét đẹp hiện đại, không thực sự hợp với dòng phim cổ trang.

6. Dương Mịch trong Vương Chiêu Quân (2005)

 Năm 2005, cuộc tuyển diễn viên cho vai Vương Chiêu Quân diễn ra rầm rộ. Và thật bất ngờ khi nàng "Quách Tương" đáng yêu Dương Mịch đã vượt qua nhiều đàn chị khác như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Trần Hảo, giành được vai diễn trên. Theo lời đạo diễn Trần Gia Lâm, Dương Mịch được chọn vì ở cô toát nên khí chất thoát tục, vẻ đẹp thanh cao - rất hợp với hình tượng Vương Chiêu Quân.






Dương Mịch là diễn viên trẻ tuổi nhất thể hiện vai Vương Chiêu Quân. Tham gia cùng với cô trong bộ phim này đều là những gương mặt diễn viên gạo cội như Trần Đức Khải, Lưu Hiểu Khánh nhưng diễn xuất của Dương Mịch không vì thế mà bị "lép vế".



Tạo hình của Dương Mịch nhận được sự tán thưởng của đông đảo người xem. Nhiều khán giả thậm chí còn nhận xét đây là nàng Vương Chiêu Quân xinh đẹp nhất trong lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét