CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Tội loạn luân của ông vua triều Tống

Sách “Nam Sử - Tống Thư” có chép, vào thời Tống Hiếu Vũ Đế thời Nam Triều, “Lộ thái hậu ở Điện Hiển Dương, hoàng thượng thường vào ở tại phòng ngủ của thái hậu vì thế trong dân gian thường đồn đoán chuyện không hay…”
 Trên thực tế, nhiều người cho rằng, mối quan hệ loạn luân giữa Lộ thái hậu và Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn không chỉ đơn thuần là những lời đồn.
Trên thực tế, nhiều người cho rằng, mối quan hệ loạn luân giữa Lộ thái hậu và Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn không chỉ đơn thuần là những lời đồn.
Trên thực tế, nhiều người cho rằng, mối quan hệ loạn luân giữa Lộ thái hậu và Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn không chỉ đơn thuần là những lời đồn. Ngược lại, bà thái hậu họ Lộ nổi tiếng xinh đẹp kiều diễm thời Nam triều đã chung phòng, chung giường với người con trai ruột trong suốt hơn 20 năm…

1. Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn vốn là con trai thứ 3 của Tống Văn Đế Lưu Nghĩa Long, trước khi kế vị được phong là Hiếu Lăng Vương.

Tuy nhiên, Lưu Tuấn mang danh là “Hiếu Vũ” song thực tế lại chẳng “hiếu” chút nào, ngược lại còn mắc phải tội loạn luân tày trời. Còn Lộ thái hậu vốn tên thật là Lộ Huệ Nam, một mỹ nữ xinh đẹp nổi tiếng thời nhà Tống và lịch sử Nam triều.

 Tuy nhiên, điều gì đã khiến Lộ thị làm ra chuyện tày đình, để lại tiếng nhơ ngàn năm sau với con trai ruột của mình? Câu chuyện có lẽ nên bắt đầu từ lúc Lộ Huệ Nam được đưa vào cung.

Tống Văn Đế Lưu Nghĩa Long sau khi lên ngôi hoàng đế, cũng giống như tất cả các vị hoàng đế khác trong lịch sử, ông ta bắt đầu cho tuyển chọn phi tần để bổ sung vào hậu cung của mình.

Những phi tần này đương nhiên đều là những mỹ nữ đến từ khắp nơi trong thiên hạ. Trong số này có một mỹ nữ có dung mạo “chim sa, cá lặn”, “hoa nhường, nguyệt thẹn” tên gọi là Lộ Huệ Nam.

Nhờ nhan sắc hơn hẳn những người đẹp khác, Lộ Huệ Nam vừa vào cung đã được Tống Văn Đế sủng ái, phong làm Thục Viên. Tuy nhiên, Lộ Huệ Nam vốn là người lương thiện, lại không giỏi uốn éo, lươn lẹo thành ra khó có thể tồn tại lâu dài trong cuộc chiến khốc liệt tranh giành sự sủng hạnh chốn hậu cung.

Vì thế, sau khi sinh con trai Lưu Tuấn không được bao lâu thì Lộ Huệ Nam bị mất đi sự sủng ái của Tống Văn Đế.

Khi Lưu Tuấn lên 5 được Tống Văn Đế phong làm Vũ Lăng Vương và buộc phải rời hoàng cung đến vùng đất được phong là Vũ Lăng để sinh sống.

Do Lưu Tuấn tuổi còn quá nhỏ, cần người chăm sóc, kèm cặp, vì thế, Lộ Huệ Nam đã xin với Tống Văn Đế cho mình đi theo con tới Vũ Lăng để sống. Vào năm đó, tuy đã là một phi tử thất sủng song Lộ Huệ Nam tuổi mới 24.
Ông vua Lưu Tuấn
Ông vua Lưu Tuấn

 Lưu Tuấn rời khỏi hoàng cung, thoát ra khỏi cuộc chiến tranh giành quyền lực “ta sống, người chết” trong hậu cung, hai mẹ con dựa vào nhau sống một cuộc sống bình yên ở Vũ Lăng.

Khi Lưu Tuấn đến tuổi trưởng thành, theo luật lệ của triều đình, Lộ Huệ Nam đã đến lúc phải quay trở về cung.

 Tuy nhiên, Lộ thị vốn chán ghét cảnh sống tranh cướp, bon chen trong chốn hậu cung, lại đã quen với cuộc sống bình yên, tự do ở Vũ Lăng nên có ý không muốn quay về cung. Lưu Tuấn thì càng không muốn để Lộ Huệ Nam về cung.

 Lưu Tuấn quyến luyến Lộ Huệ Nam tới mức một ngày không nhìn thấy thì ăn không ngon, ngủ không yên. Năm Lưu Tuấn 16 tuổi, Lộ Huệ Nam bắt đầu tuyển chọn cho con trai mình những cô gái xinh đẹp để làm vợ.

 Tuy nhiên, những người con gái này không làm Lưu Tuấn quên đi sự quyến luyến dành cho Lộ Huệ Nam.

2. Năm Lưu Tuấn 23 tuổi, được phong làm Trung lang tướng kiêm Thái thú Giang Châu. Cũng trong năm đó, kinh thành Kiến Khang xảy ra bạo loạn.

Thái tử Lưu Thiệu cấu kết với với em trai là Hưng Vương Lưu Huân giết chết cha là Tống Văn Đế, tự lên ngôi hoàng đế.

Do Lộ Huệ Nam khuyến khích cộng thêm sự hỗ trợ đại tướng Thẩm Khánh, người đang nắm giữ binh quyền, Lưu Tuấn quyết định khởi binh thảo phạt Lưu Thiệu. Đồng thời, Lưu Tuấn cũng viết hịch kêu gọi quân đội các trấn nổi dậy cùng mình chống lại Lưu Thiệu.

 Sau khi bài hịch được công bố, quân ở các châu quận cùng khởi binh hưởng ứng Lưu Tuấn. Vào tháng 5 năm đó, hơn 50 vạn đại quân đã vượt Trường Giang, tấn công vào kinh thành Kiến Khang tiêu diệt Lưu Thiệu, dẹp yên bọn phản loạn.

Sau khi tiêu diệt Lưu Thiệu, Lưu Tuấn lên ngôi hoàng đế, phong cho Lộ Huệ Nam làm hoàng thái hậu, lập phi tử là Vương thị lên làm hoàng hậu.

Trong suốt thời gian thảo phạt quân phản loạn, Lưu Tuấn phải rời xa mẹ mình. Mặc dù đã trở thành một vị tướng cầm quân nhưng cho tới lúc đó, Lưu Tuấn chưa bao giờ phải rời xa mẹ mình lâu như vậy.

Vì thế, ngay sau khi lên ngôi hoàng đế, Lưu Tuấn đã nhanh chóng để đoàn tụ cùng Lộ Huệ Nam, cùng mẹ mình hưởng thụ cuộc sống vinh hoa, phú quý.

 Lưu Tuấn quyết định tổ chức buổi lễ sắc phong thật hoành tráng để đề bù cho những năm tháng hai mẹ con phải chịu cảnh sống buồn tẻ ở Vũ Lăng.

Sau khi buổi lễ sắc phong kết thúc là bắt đầu tổ chức yến tiệc ăn mừng. Trên bàn tiệc trong hậu cung, các hoàng thân, quốc thích, các vương công, đại thần luân phiên nhau chúc rượu Lộ thái hậu.

Từ khi rời khỏi hoàng cung tới Vũ Lăng, Lộ Huệ Nam có nằm mơ cũng không bao giờ nghĩ được rằng con trai của mình lại có ngày lên làm hoàng đế còn bản thân thì được lên ngôi thái hậu.

 Lộ Huệ Nam cảm thấy mọi thứ đang diễn ra giống như một giấc mộng. Trong tâm trạng lâng lâng vì sung sướng, Lộ thái hậu dường như quên mất việc từ chối, cứ có người đến chúc rượu là cạn ly.
 Trên thực tế, nhiều người cho rằng, mối quan hệ loạn luân giữa Lộ thái hậu và Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn không chỉ đơn thuần là những lời đồn.
Trên thực tế, nhiều người cho rằng, mối quan hệ loạn luân giữa Lộ thái hậu và Tống Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn không chỉ đơn thuần là những lời đồn.

Vì thế, chẳng mấy chốc, Lộ thái hậu bắt đầu chuếnh choáng say. Cảm thấy khó có thể uống tiếp, Lộ thái hậu vội sai cung nữ dìu về cung. Vừa về đến điện Hiển Dương, cởi bỏ quần áo là ngủ ngay.

Trong ngày hôm đó, Lưu Tuấn cũng uống không ít rượu. Một lúc sau, không nhìn thấy Lộ thái hậu đâu, Lưu Tuấn mới hỏi thái giám thì được được bẩm báo thái hậu say rượu nên đã về cung ngủ trước.

 Lưu Tuấn nghe nói mẹ mình đã về cung ngủ, trong lúc hơi men chuếnh choáng, đã nghĩ tới việc ngày xưa dù đã lớn nhưng vẫn nằm ngủ cùng mẹ. Vì vậy, chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, Lưu Tuấn mang theo hai thái giám đi về phía điện Hiển Dương.

Tới nơi, thấy Lộ thái hậu đã ngủ say, Lưu Tuấn lệnh cho hai thái giám trở về cung rồi tự cởi bỏ quần áo trèo lên giường nằm ngủ. Trong cơn say rượu, Lưu Tuấn đã không biết rằng mình đã phạm phải tội loạn luân với chính mẹ của mình.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy vào gặp thái hậu, Lưu Tuấn thấy sắc mặt Lộ thái hậu vẫn bình thường thì mới bắt đầu yên tâm trở về cung. Người ta nói “ngựa quen đường cũ” chẳng sai chút nào.

Lưu Tuấn biết rằng mình đã làm nên chuyện tày đình nhưng không chịu dừng lại. Ít lâu sau đó, sau một bữa tiệc rượu no say, Lưu Tuấn lại tìm tới điện Hiển Dương gặp Lộ thái hậu.

Từ đó về sau, Lưu Tuấn thường tìm tới điện Hiển Dương để mây mưa với chính mẹ ruột của mình. Lộ thái hậu ban đầu vì thương yêu mà chiều theo ý của Lưu Tuấn nhưng sau đó lâu dần thì hai người sống với nhau như vợ chồng chứ không còn là mẹ con nữa.

Mặc dù trong suốt thời gian trên ngồi trên ngai vàng, Lưu Tuấn có không ít sủng phi tuy nhiên, ông vua dâm loạn này vẫn duy trì mối quan hệ loạn luân với mẹ ruột của mình.

Điều này khiến Lưu Tuấn trở thành ông vua duy nhất trong lịch sử Trung Quốc mắc tội loạn luân với chính mẹ ruột của mình. Lưu Tuấn chết năm 464 khi mới 36 tuổi.

Thực tế thì những gì sử liệu ghi chép về mối quan hệ loạn luân giữa Lưu Tuấn và Lộ thị rất ít. Sách “Ngụy Thư“ chỉ chép: “Tuấn (Lưu Tuấn) hoang dâm vô độ, dâm loạn cả với mẹ ruột là Lộ thị”.

Việc “dâm loạn” của Lưu Tuấn chỉ xảy ra một lần do Lưu Tuấn say rượu hay kéo dài 20 năm như những gì người ta đồn đoán cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn lịch sử.
 
  • Phong Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét