CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

TRUNG QUỐC-KẺ ĐUỐI LÝ NGANG NGƯỢC

Cảnh giác Phát hiện 32 ứng dụng (mã nguồn) Android độc hại





  •  TƯƠNG QUAN QUÂN SỰ
  •   kênh dịch vụ 24h.com

  • Theo báo cáo của ông Eugenio Bito-onon Jr thị trưởng đảo Kalayaan thuộc quần đảo Trường Sa, hiện đang được quản lý bởi Philippines cho biết, chỉ riêng trong tháng 10 trong năm vừa qua, một tàu chiến đổ bộ của Trung Quốc đã ít nhất hai lần đe dọa đoàn thuyền vận chuyển lương thực của Philippines và tàu cá của Việt Nam.
    Philippines: Tàu chiến Trung Quốc đã đe dọa thường dân ở Trường Sa từ lâu
    Philippines: Tàu chiến Trung Quốc đã đe dọa thường dân ở Trường Sa từ lâu
    Ông Bito-onon cho biết, con tàu này mang số hiệu 995 chính là một tàu tấn công đổ bộ thuộc biên chế Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc. Hồi tháng 10, tàu 995 trên đường về Hải Nam khi phát hiện ra đoàn thuyền gồm 12 tàu cá Việt Nam và tàu vận tải lương thực 200 tấn của Philippines, đã quay đầu đâm thẳng vào tàu của Philippines, khiến nhiều người hoảng sợ. Không chỉ vậy, phía Philippines cũng phát hiện ra các hoạt động khai thác tận diệt san hô mà Trung Quốc đang thực hiện tại Trường Sa.
    Ông Bito-onon nhận định, Philippines có thể sống hòa bình và thực hiện giao thương với những hòn đảo của người Việt Nam cách đó không xa. Nghĩa là có một giải pháp chung sống hòa bình trong khu vực này. Tuy nhiên, có vẻ Trung Quốc không thích điều này. Hành vi hung hăng của quân đội Trung Quốc không ngoài mục đích chiếm đoạt toàn bộ quần đảo Trường Sa, và thậm chí là hầu hết khu vực Biển Đông.
    “Trước mắt, những con tàu này được sử dụng vào mục đích trấn áp, nhưng dù không phải là tấn công quân sự thì đây cũng được coi là cuộc “xâm lược âm thầm” mà Trung Quốc đang sử dụng” – ông  Bito-onon khẳng định.
    Cuối tháng 12 vừa qua, Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng phạm vi đe dọa không chỉ ở Hoàng Sa mà đi sâu vào khu vực Trường Sa. Trước tình hình trên, Philippines cũng bắt đầu điều thủy quân lục chiến tăng cường tuần tra 9 đảo đá song nhóm đảo Song Tử Đông cách Song Tử Tây của Việt Nam hơn 2km.
    SM (SMO)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét