CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Bí ẩn chưa từng tiết lộ về sự xuất hiện của UFO

Sự xuất hiện của các vật thể bay không xác định (viết tắt là UFO) ngay trên Trái Đất vẫn còn là điều tạo ra nhiều tranh cãi với các nhà nghiên cứu khoa học.
Sự hoài nghi có thể là đúng khi mà sự kiện này được kể lại bởi một số cá nhân riêng lẻ. Người ta lập luận rằng những người đó có thể nhìn nhầm hoặc đơn giản là tạo nên một tít chuyện giật gân cho thế giới. Nhưng nếu những sự việc này lại xảy ra ngay tại những nơi công cộng và được rất nhiều người chứng kiến thì sẽ như thế nào?

 
Ảnh minh họa

 
Sau đây là 10 sự kiện có thật về các lần xuất hiện hàng loạt của UFO trong lịch sử nước Mỹ.


1. Ngày 1/6/1853: Các vật thể bay phát sáng qua trường Cao đẳngTennessee.

Khi mặt trời chiếu rọi khắp khuôn viên trường Cao đẳng Burritt cũng là lúc sinh viên của trường tụ tập tại đây đông nghịt. Họ đã không khỏi giật mình chứng kiến hai vật thể phát sáng trên bầu trời.

Theo Giáo sư Carnes AC, người đã tường thuật lại sự việc trong một bức thư gửi cho Hội khoa học Mỹ, đầu tiên là sự xuất hiện của một mặt trăng nhỏ, trong khi vật kia giống như một ngôi sao lớn. Vật thể nhỏ sau đó biến mất, trong khi cái lớn hơn thay đổi hình dạng, ban đầu là hình dạng của quả địa cầu và sau đó là vật thể hình dạng thon dài song song với đường chân trời. Sau đó vật thể nhỏ hơn lại xuất hiện một lần nữa và tăng nhanh về kích thước, thì vật thể lớn lại co nhỏ lại. Hai đối tượng tiếp tục dao động trong cùng một trạng thái tương tự như vậy trong 30 phút tiếp theo.

"Các sinh viên đã yêu cầu một lời giải thích nhưng cả Chủ tịch cũng như các giáo sư trong trường chỉ có thể nghĩ đến đó là những dạng ánh sáng bí ẩn nào đó", ông Carnes viết. Trong khi bản thân ông suy đoán rằng trường hợp này có thể do độ ẩm không khí tạo ra. Vụ việc vẫn còn là một bí ẩn.

2.  Ngày 17/4/1897: Vụ rơi tàu bay UFO ở bang Texas.

Vào khoảng 6 giờ sáng hôm đó, theo hàng loạt các thông cáo của tờ Dallas Morning, công dân của thị trấn nhỏ Aurora đã bị đánh thức bởi sự xuất hiện của cái mà các nhà báo gọi là “tàu bay”. Chiếc “tàu bay” đó được thông báo là bị trục trặc rồi chết máy và sau đó đâm vào cối xay gió trên khoảng đất của một thẩm phán địa phương, văng rải rác các mảnh vỡ đi xa mấy mét. "Phi công là người duy nhất trên tàu, các phần của cơ thể bị biến dạng. Tuy nhiên, dựa vào các tế bào gốc được mang đi xét nghiệm, người ta thấy rằng người này không phải là một cư dân của trái đất", tờ Dallas Morning cho hay.

Giới hoài nghi từ lâu đã bác bỏ những đánh giá trên, coi đó là một trò lừa bịp. Nhưng vào năm 1973, một phóng viên của Tờ United Press International có cuộc phỏng vấn một trong các cư dân ở đó - bà Mary Evans, 91 tuổi. Bà này đã nhớ lại chuyện cha mẹ bà trực tiếp đến xem hiện trường vụ việc và kể lại với bà rằng thi thể phi công của “tàu bay” xấu số đó đã được chôn cất tại nghĩa trang thị trấn.

3. Ngày 25/2/1942: Vụ bắn súng vào tàu bay ngoài Trái Đất ở Los Angeles.

Vào một buổi sáng sớm, các nhà điều hành trạm radar phát hiện một vật thể không xác định bay 120 dặm về phía tây Los Angeles và thu nhỏ đến trong vòng vài dặm của bờ biển phía nam California và sau đó biến mất một cách đột ngột khỏi tầm nhìn của họ. Một khoảng thời gian sau đó, một sĩ quan pháo binh ở quanh vùng bờ biển đã báo cáo về hình ảnh của 25 máy bay bay ở 25.000 feet, một vài phút sau đó, các nhà quan sát khác lại nhìn thấy một vật thể giống hình quả cầu cùng với những đốm lửa bay trên vùng Santa Monica gần đó.

Sau đó, pin chống máy bay phát hiện những gì nhân chứng sau đó được mô tả như là bầy vật thể bay ở độ cao khác nhau, ở tốc độ lên đến 200 dặm một giờ. Vì lo sợ rằng thành phố đã bị tấn công bởi người Nhật, họ bắn 1.400 viên đạn vào loạt vật thể lạ này.

Nhưng dường như, không ai trong số họ bắn trúng vào bất cứ cái gì, bởi vì không có đống đổ nát sau đó được tìm thấy. Các quan chức ban đầu được gán cho sự việc báo động sai và gây ra hoảng loạn trong dân chúng. Nhưng các nhà phân tích về UFO đã suy đoán rằng, khi đó các xạ thủ có thể đã bắn vào tàu vũ trụ ngoài trái đất.

4. Ngày 7/1/1948: Đĩa bay xuất hiện ở bang Kentucky.

Đầu giờ chiều ngày 7/1/1948, hàng chục cư dân của Madisonville, Bang Kentuckygọi điện thoại cho cảnh sát báo cáo rằng họ đã nhìn thấy một vật gì đó được miêu tả trong thông cáo tin tức là "một đối tượng tròn lơ lửng trên không và phát ra một ánh sáng rực rỡ".

Cảnh sát liên bang sau đó cảnh báo cho các quan chức không quân tại Goodman Field, một căn cứ không quân tại Fort Knox. 15 phút sau đó, phi hành đoàn của sân bay cũng đã phát hiện vật thể bay đó và sử dụng các đài phát thanh yêu cầu một phi đội máy bay P-51 chiến đấu đi tuần tra ở trên cao.

Phi công trưởng của đội bay, Thomas Mantell, Jr một phi công lâu năm, được Quốc hội Mỹ trao tặng Huy chương cao quí cho những cống hiến trong Thế chiến II, trả lời rằng ông đã chứng kiến UFO và rượt đuổi theo chúng.

Theo lời ông Mantell kể lại vào giờ phút cuối cùng của ông này, "vật thể đó có dạng như kim loại và có kích thước rất lớn". Ba phút sau, Mantell bị rơi và hi sinh. Kết luận chính thức rằng ông đã không còn đủ ôxy, nhưng các nhà phân tích về UFO vẫn nghi ngờ về lời giải thích này.

5. Ngày 2/11/1957: Quả cầu lửa bay qua địa phận bang Texas.

Vào khoảng 11 giờ tối hôm đó tại thị trấn Levelland, bang Texas, cảnh sát nhận được 15 cuộc gọi điện thoại dồn dập từ các cư dân địa phương để thông báo về một vật thể bí ẩn trên bầu trời.

Trong một thông cáo từ hãng tin AP, một trong các nhân chứng - một người nông dân 30 tuổi và là cựu chiến binh Hàn Quốc, mô tả các đối tượng như là một chớp sáng bay trên không với tốc độ nhanh như một cơn gió, và nói rằng nó đã khiến đèn chiếu sáng và động cơ của chiếc xe tải của ông ngừng hoạt động. Nhân chứng khác mô tả nó như một chiếc máy bay có màu xanh lá cây và có hình dạng của một quả trứng. Nó đột ngột biến thành một quả cầu lửa trước khi bay vụt lên cao và biến mất.

(Còn nữa)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét