CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Phiến quân Syria lại “hành quyết” phụ nữ và trẻ em?

Nhóm phiến quân có liên hệ với khủng bố Al-Qaeda bị cáo buộc đã tiếp tục thực hiện một vụ thảm sát mới nhằm vào phụ nữ và trẻ em Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, các nhóm phiến quân khủng bố và các chiến binh cực đoan Syria thuộc nhóm Dzhebhat-en-Nusra bị cáo buộc vừa gây ra một vụ thảm sát mới ở phía bắc đất nước. Theo kênh truyền hình Iran "Al-Alam" 450 con tin người Kurd đã bị thảm sát, trong đó bao gồm 120 trẻ em, 330 phụ nữ và người già. Vụ thảm sát ...
(ĐVO) – Nhóm phiến quân có liên hệ với khủng bố Al-Qaeda bị cáo buộc đã tiếp tục thực hiện một vụ thảm sát mới nhằm vào phụ nữ và trẻ em

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, các nhóm phiến quân khủng bố và các chiến binh cực đoan Syria thuộc nhóm Dzhebhat-en-Nusra bị cáo buộc vừa gây ra một vụ thảm sát mới ở phía bắc đất nước.
 
Theo kênh truyền hình Iran "Al-Alam" 450 con tin người Kurd đã bị thảm sát, trong đó bao gồm 120 trẻ em, 330 phụ nữ và người già. Vụ thảm sát diễn ra ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Tel Abyad.
 
Các nguồn tin không nói rõ thời gian xảy ra vụ thảm sát nhưng cho biết, tất cả các nạn nhân đều là thân quyến của các chiến binh thuộc “Lữ đoàn người Kurd”. Lữ đoàn này từng chiến đấu trong hàng ngũ quân nổi dậy nhưng sau đó đã chạy sang Lực lượng Phòng vệ người Kurd.
 
Sau cuộc giao tranh tại một thị trấn thuộc Aleppo, cả quân chính phủ và phiến quân rút đi, những người dân Syria phải đào hố để chôn xác tập thể những người dân xấu số.
Sau cuộc giao tranh tại một thị trấn thuộc Aleppo, cả quân chính phủ và phiến quân rút đi, những người dân Syria phải đào hố để chôn xác tập thể những người dân xấu số.
 
Trong khi đó, theo cổng thông tin Surya al-Ain, các chiến binh nổi dậy có liên hệ với khủng bố al-Qaeda thực hiện vụ hành quyết để “trả thù” những người đã tấn công nhằm vào họ những tuần gần đây. Thông tin trên hiện vẫn chưa được xác nhận chính thức.
 
Trước đó, hôm 26/7, Đài RUVR dẫn báo cáo của hãng thông tấn SANA cho biết, một nhóm phiến quân đã thực hiện cuộc tấn công tàn sát số lượng lớn những người trung thành với Tổng thống Assad và dân thường tại thị trấn chiến lược Khan al-Assad, tỉnh Aleppo.
 
Theo SANA, những người trung thành với Assad bị phanh xác và cắt rời các phần cơ thể và bị ném xuống những hố đất lớn được đào sẵn bên ngoài vùng ngoại ô của thị trấn này. 123 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc thảm sát.
 
Theo Cơ quan quan sát nhân quyền Syria, trước đó một nhóm phiến quân đã hành quyết dã man 51 tù binh và sĩ quan trung thành với Tổng thống Assad.
 
Hồi giữa tháng 5/2013, một đoạn clip được tung lên trang chia sẻ youtube phát đi hình ảnh một binh sĩ phiến quân, được cho là có dính dáng tới các tổ chức khủng bố moi tim và nội tạng từ xác của binh lính quân đội Assad để ăn sống.
 
Trong video, phiến quân trên đang đứng cạnh xác một binh sĩ đã chết, mổ ngực và lôi các bộ phận nội tạng bê bết máu của người này ra cầm trên tay. "Tao xin thề sẽ ăn hết tim gan của chúng mày, những binh sĩ của Bashar", người này tuyên bố.
 
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Mỹ xác định phiến quân trong video là Abu Sakkar, một lãnh đạo có tiếng tăm của lữ đoàn Omar al-Farouq Độc lập thuộc phe nổi dậy ở thành phố Homs.
 
"Sự mạo phạm và mổ xẻ một người đã chết hiển nhiên là một tội ác chiến tranh", ông Peter Bouckaert, giám đốc về các tình huống khẩn cấp của HRW, nói, "Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì bản chất bè phái trong ngôn ngữ mà Abu Sakkar sử dụng".
 
Một phiến quân đang đưa ra những lời đe dọa với chính quyền Syria sau khi moi tim của một binh sĩ phe đối phương đã thiệt mạng. Ảnh chụp màn hình.
Một phiến quân đang đưa ra những lời đe dọa với chính quyền Syria sau khi moi tim của một binh sĩ phe đối phương đã thiệt mạng. (Ảnh chụp màn hình).
 
Dù video trên chỉ được tải lên vào ngày 12/5, nhưng các phóng viên của tạp chí Time cho biết, họ đã được xem nó lần đầu từ hồi tháng 4, và thêm rằng Sakkar xác nhận ông ta đã cắn vào một trong những bộ phận nội tạng của binh sĩ trên.
 
Theo ông Bouckaert, Sakkar trước đó cũng từng xuất hiện trong một video quay cảnh ông này đang nã rocket vào khu vực người Shia của Lebanon và tạo dáng bên thi thể của các du kích thuộc nhóm Hezbollah ủng hộ chính phủ Syria.
 
Nhiều nhà tâm lý chiến tranh nhận định một số nhóm phiến quân có xu hướng tàn sát dân thường, những người ủng hộ cho lực lượng đối lập ở hậu phương hoặc vùng giao tranh để gây sức ép, áp lực cho những người ở tiền tuyến.
 
Đỗ Minh (Tổng hợp KT, ĐVO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét