CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Washington lo ngại Al-Qaeda trong tháng Tám

(ĐVO) - Barack Obama ra sắc lệnh vào thứ sáu 2/8 với đội an ninh quốc gia để có "tất cả các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ người Mỹ" sau sự xuất hiện một mối đe dọa về các cuộc tấn công của Al-Qaeda tại Trung Đông. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo cho tất cả các công dân Mỹ trên thế giới. Hôm thứ năm, ông đã thông báo rằng một số đại sứ quán của Mỹ, bao gồm Abu Dhabi, thủ đô Baghdad và Cairo, sẽ được đóng cửa vào chủ nhật vì lý do an ninh. Một số đại sứ quán và ...
(ĐVO) - Barack Obama ra sắc lệnh vào thứ sáu 2/8 với đội an ninh quốc gia để có "tất cả các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ người Mỹ" sau sự xuất hiện một mối đe dọa về các cuộc tấn công của Al-Qaeda tại Trung Đông.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo cho tất cả các công dân Mỹ trên thế giới. Hôm thứ năm, ông đã thông báo rằng một số đại sứ quán của Mỹ, bao gồm Abu Dhabi, thủ đô Baghdad và Cairo, sẽ được đóng cửa vào chủ nhật vì lý do an ninh. Một số đại sứ quán và lãnh sự quán sẽ có thể đóng cửa lâu hơn.

Theo Bộ Ngoại giao, các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra "đặc biệt là ở Trung Đông và Bắc Phi" và Washington cũng nhấn mạnh trên "bán đảo Ả Rập".
"Thông tin hiện tại cho thấy Al-Qaeda và các chi nhánh tiếp tục chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố trong và ngoài khu vực. Chúng có thể tập trung nỗ lực để thực hiện các cuộc tấn công vào cuối tháng tám". Theo đó, mục tiêu chính là hệ thống giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng du lịch.
 Cuộc tấn công khủng bố của Al Qaeda vào nước Mỹ ngày 11/9/2001
Cuộc tấn công khủng bố của Al Qaeda vào nước Mỹ ngày 11/9/2001
Mỹ đặc biệt chú ý tới sự an toàn của cơ quan đại diện ở nước ngoài kể từ khi cuộc tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya, ngày 11 tháng chín 2012, trong đó có đại sứ Mỹ và ba đồng nghiệp của ông đã thiệt mạng.

Liên minh châu Âu sẽ có "tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết" sau thông báo đóng cửa của một số đại sứ quán Mỹ ở Trung Đông, một phát ngôn viên cho biết .
"Chúng tôi nhận thức được quyết định của Hoa Kỳ và chúng tôi đang có cuộc tiếp xúc với các đối tác Mỹ", phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu, Alexandre Polack cho biết.
Tại thời điểm này, ông cho biết, Liên minh châu Âu không có bằng chứng về bất kỳ mối đe dọa cụ thể về các đoàn ra nước ngoài.
Ánh Nguyệt (theo AFP)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét