CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Chuỗi bê bối của cựu Tổng Giám đốc IMF

Khoảng thời gian này cách đây 2 năm, dư luận thế giới đã chấn động bởi vụ bắt giữ Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn vì bị buộc tội tấn công tình dục một cô hầu phòng ở New York (Mỹ).
Ông Strauss-Kahn.
Ông Strauss-Kahn.


Dù sau đó, các cáo buộc chống lại chính trị gia 64 tuổi này đã nhanh chóng bị bác bỏ do những nghi ngờ liên quan tới tính đáng tin cậy trong lời khai của nạn nhân, nhưng danh tiếng của D.Strauss-Kahn đã hoàn toàn bị hủy hoại khi trở về Pháp. Đời tư thiếu đứng đắn bị phô trương lên mặt nhiều báo lớn cùng chi tiết của các vụ tấn công tình dục và môi giới mại dâm có dính dáng tới ông này liên tục xuất hiện đã khiến tham vọng chạy đua vào ghế Tổng thống Pháp 2012 của ứng cử viên tiềm năng, đại diện đảng Xã hội hoàn toàn tan biến.

Trong suốt 2 năm qua, thay vì các hoạt động trên chính trường và xã hội, D.Strauss-Kahn phải mất khá nhiều thời gian để giải quyết những đơn kiện của nhiều phụ nữ cáo buộc ông có hành vi xâm hại tình dục. Gần đây nhất, cựu Tổng Giám đốc IMF còn bị cáo buộc là chủ mưu một đường dây môi giới mại dâm cao cấp. Vụ án được biết tới với tên gọi "Carlton", tập trung quanh những nghi ngờ cho rằng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức cảnh sát ở Lille đã điều hành một đường dây tội phạm chuyên cung cấp các "chân dài" cho những bữa tiệc thác loạn. Một số đã diễn ra tại khách sạn Carlton ở ngay thành phố này.

Ban đầu, D.Strauss-Kahn chỉ bị điều tra là "khách hàng". Nhưng do chưa có chứng cứ đầy đủ, công tố viên đã hủy bỏ tội danh này. Tuy nhiên, gần đây, thông qua những bằng chứng mới nhất, nhà chức trách phát hiện tên D.Strauss-Kahn xuất hiện trong các hóa đơn trả tiền phòng khách sạn và vé máy bay do công ty xây dựng Eiffage chi trả. Đây là công ty có dính dáng đến đường dây mại dâm ở khách sạn Carlton. Các thẩm phán nhận định cựu Tổng Giám đốc IMF nhiều khả năng không chỉ là "khách hàng" mà còn đóng vai trò điều phối. Từ khách sạn Carlton ở Lille, các cô gái làng chơi được đưa tới Paris và thậm chí cả thủ đô Washington (Mỹ), nơi có trụ sở của IMF.

D.Strauss-Kahn đã thừa nhận ông có tham gia một số buổi tiệc thác loạn ở Pháp và Mỹ nhưng không biết các cô gái ở đó đã được trả tiền để tham gia. Theo các công tố viên Pháp, trong số 12 người bị buộc tội cùng D.Strauss-Kahn có Jean-Christophe Lagarde, Giám đốc cảnh sát thành phố Lille và Rene Kojfer, cựu nhân viên phụ trách quan hệ công chúng ở Carlton.

Hiện giờ, ông D.Strauss-Kahn đã chính thức bị kiểm soát pháp lý, tức là không được phép rời nước Pháp và phải thường xuyên báo cáo với cảnh sát. Cuộc điều tra môi giới mại dâm hiện vẫn đang tiến hành và một phiên tòa liên quan có thể được mở trong tháng 11. Dự kiến, phiên xét xử chính thức sẽ diễn ra vào cuối năm 2014. Nếu bị kết tội, cựu Tổng Giám đốc IMF có thể phải chịu mức án 10 năm tù vì tội môi giới gái mại dâm và khoản tiền phạt là 1,5 triệu euro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét