CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Tổng thống Assad thân chinh ra chiến trường

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua (1/8) đã đích thân đến chiến trường ác liệt ở ngoại ô thủ đô Damascus để thăm hỏi và động viên các binh lính của ông nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Syria.
Ảnh minh họa
Tổng thống Assad trò chuyện thân mật với hai binh lính của ông.



Chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Assad đến chiến trường nóng bỏng Daraya là chuyến đi công khai đầu tiên của ông này ra ngoài thủ đô Damascus, kể từ khi ông đến thăm quận Baba Amr ở thành phố Homs sau khi quân đội giành được nơi này từ tay phe nổi dậy hồi tháng 3 năm ngoái. Trước đó, trong suốt thời gian dài, ông Assad chỉ ở lại thành trì quyền lực chính của mình ở Damascus.
Sự kiện Tổng thống Assad đích thân ra chiến trường gặp gỡ binh lính cũng là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự tự tin ngày càng tăng lên của ông này. Với chuỗi trận chiến thắng liên tiếp kéo dài suốt nhiều tuần qua của quân đội Syria, chưa lúc nào Tổng thống Assad lại tự tin về một chiến thắng như lúc này.
Đài truyền hình Syria không cung cấp thông tin chi tiết về chuyến thăm của ông Assad, nhưng trang Facebook cá nhân của ông này đã công bố một bức hình ghi lại cảnh Tổng thống Assad trong bộ comple và cà vạt màu xanh đứng bắt tay, trò chuyện thân mật với hai binh sĩ trước một toà nhà đổ nát ở Daraya.
Quận Daraya là khu vực ngoại ô nằm ngay phía nam thủ đô Damascus. Nơi đây đã bị phe nổi dậy chiếm đóng trong suốt nhiều tháng. Hồi đầu năm nay, quân đội trung thành với ông Assad đã phát động một chiến dịch tấn công mạnh mẽ. Sau vài tuần giao tranh ác liệt, quân đội Syria cuối cùng đã giành lại được khu vực ngoại ô nói trên.
Trước chuyến đi đến Daraya, Tổng thống Assad đã có bài phát biểu khen ngợi những chiến tích của quân đội trong cuộc chiến đấu chống lại phe nổi dậy Syria.
“Các bạn đã khiến toàn bộ thế giới kinh ngạc về sự vững vàng và năng lực của các bạn trong việc vượt qua mọi khó khăn và giành được một loạt chiến thắng khi đối mặt với cuộc chiến tranh tàn khốc nhất mà lịch sử hiện đại từng chứng kiến”, ông Assad phát biểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét