CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Ngoại trưởng Nhật-Mỹ điện đàm về tình hình Trung Đông

Hai bên đã thống nhất sẽ tăng cường hợp tác lẫn nhau hướng tới nối lại đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine.
VOV.VN - Hai bên đã thống nhất sẽ tăng cường hợp tác lẫn nhau hướng tới nối lại đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine.
Sáng 2/8, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã tiến hành điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong vòng 20 phút. Trong cuộc điện đàm hai bên đã thống nhất sẽ tăng cường hợp tác lẫn nhau hướng tới thúc đẩy việc nối lại đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) và Thủ tướng Israel Netanyahu trong cuộc gặp tại Jerusallem ngày 24/7 (Ảnh: Reuters)

Cuộc điện đàm này được tiến hành theo đề xuất của phía Nhật Bản. Liên quan tới việc hai bên đã nhất trí nối lại đàm phán hòa bình Trung Đông giữa Israel và Palestine đã gián đoạn 3 năm nay do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry làm trung gian, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã “ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực mang tính tích cực của ông Kerry trong vấn đề này”.   
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cám ơn những nỗ lực của Nhật Bản trong vấn đề Trung Đông và mong muốn sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và hợp tác lẫn nhau trong việc thực hiện lộ trình hòa bình cho Trung Đông.
Hai bên cũng nhấn mạnh tới mục tiêu cuối cùng của các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine là giải quyết các vấn đề biên giới, tương lai của các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây, số phận của người tị nạn Palestine.
Liên quan tới vấn đề quan hệ Nhật-Trung đang có chiều hướng xấu đi xung quanh vấn đề tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, trong tuần, Nhật đã cử Thứ trưởng Ngoại giao Akitaka Saiki tới Trung quốc nhằm thể hiện rõ lập trường của Nhật Bản mong muốn cải thiện quan hệ hai nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét