CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Kỳ lạ cuộc đời của những kỹ nữ nổi tiếng

Không chỉ sở hữu sắc đẹp và tài ca kỹ, những kỹ nữ nổi tiếng Trung Quốc có sức ảnh hưởng rộng rãi tới lịch sử Trung Quốc.


1. Mỹ nhân Triệu Phi Yến
Lật lại lịch sử Trung Quốc, ít ai không biết tới mỹ nhân Triệu Phi Yến.
Vốn xuất thân từ một kỹ nữ xinh đẹp, Triệu Phi Yến đã gặp được Hán Thành Đế khi một lần vị vua này ghé tới thăm nhà công chúa Dương A. Để chiều lòng vị vua này, công chúa Dương Á đã tuyển 1 loạt vũ nữ đến mua vui cho vị hoàng đế này. Và với vẻ đẹp khêu gợi và nóng bỏng, Triệu Phi Yến dễ dàng chiếm trọn trái tim của vị Hoàng đế đam mê tửu sắc này.
Từng bước từng bước 1, nàng kỹ nữ xinh đẹp đã biết cách lấy lòng Hàn Thành Đế và leo lên tới vị trí hoàng hậu của Hán Thành Đế Lưu Ngao – hoàng đế thứ 12 nhà Tây Hán.

2. Kỹ nữ Vệ Tử Phu
Cũng tương tự như Triệu Phi Yến, Vệ Tử Phu vốn xuất thân là 1 ca nữ trong phủ của Bình Dương công chúa – chị gái Hán Vũ Đế trước khi trở thành vợ của vị Hoàng đế này.
Trong khi hoàng hậu thứ nhất mãi không sinh hạ được con trai Hán Vũ Đế đã quyết định tìm chốn mua vui ở  các lầu xanh ca kỹ. Chị gái của ông vốn là Bình Dương đã quyết định tuyển chọn 1 loạt ca kỹ tới để phục vụ tại nhà và để mời chào dâng vua.
Với dáng điệu uyển chuyển và xinh đẹp Vệ Tử Phu đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của Hán Vũ Đế.
Sau đó, Vệ Tử Phu nhanh chóng đậu thai và từng bước để trở thành hoàng hậu kiêu sa của Trung Hoa.
3. Kỹ nữ chung tình Lý Hương Quân
Không chỉ nổi danh xinh đẹp và giỏi đàn ca múa, Lý Hương Quân được biết tới như là một trong những kỹ nữ chung tình nhất Trung Hoa.
Tuy sở hữu nhan sắc làm điên đảo bất kỳ nam nhân nào thời đấy nhưng Lý Hương Quân lại dành trọn tình cảm cho chàng thư sinh nghèo Hầu Phương Vực.
Để mua phục vụ của Lý Hương Quân, Hầu Phương Vực phải nhờ sự giúp đỡ của Nguyễn Đại Việt, vốn là 1 tên quan đang gặp biến cố muốn triệu tập các thư sinh để mưu đồ riêng.
Biết chuyện này đôi tình nhân Hầu Phương Vực và Hương Quân quyết định vay mượn để trả lại số tiền mà Nguyễn Đại Việt đã vay. Tuy nhiên,  Nguyễn Đại Việt đã quyết tâm trả thù khiến Hầu lang phải bỏ trốn. Trong thời gian đó, Hương Quân không tiếp bất kỳ người khách nào.
Khi bị Nguyễn Đại Việt buộc phải lấy 1 vị quan, Hương Quân đã quyết định nhảy lầu tự tử. Tuy bị thương nhưng Hương Quân đã thoát khỏi đám cưới nhục nhã này.
4. Kỹ nữ Lưu Mỹ Nhân
Lưu mỹ nhân sinh ra trong một gia đình thường dân. Lớn lên, nàng trở thành một kỹ nữ thuộc quyền quản lý của Tấn Vương Phủ. Trong một lần du hý tới vùng Thái Nguyên tìm kiếm người đẹp mua vui, Lưu mỹ nhân đã lọt ngay vào mắt Minh Vũ Tông.
Tiếng đàn, tiếng hát ngọt ngào cộng thêm điệu múa uyển chuyển của Lưu mỹ nhân đã khiến vị Hoàng đế triều Minh mê mẩn. Minh Vũ Tông quyết định đặc cách, giữ Lưu mỹ nhân ở lại bên mình hầu hạ.
Từ đó, Lưu mỹ nhân và hoàng đế gắn với nhau như hình với bóng, nửa bước không rời, ngày càng được sủng ái. Về tới kinh thành, Minh Vũ Tông vẫn rất mực say mê nàng kỹ nữ tỉnh lẻ họ Lưu, ngày đêm cùng mỹ nhân đắm chìm trong hoan lạc. Trong cơn đê mê khoái lạc cùng người đẹp, Minh Vũ Tông ra lệnh xây cho Lưu mỹ nhân một cung điện thật đẹp để nàng tới ở. Lưu mỹ nhân còn có khả năng khống chế cả những quyết định triều chính do vị vua này quá mê mẩn sắc đẹp và “ngụp lặn” trong đời sống tình dục.
(TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét