CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Nội các mới của Thái Lan đối mặt thách thức mới

(VOV) - Về KT-XH, nội các mới của bà Yingluck phải khẩn trương hoàn thành dự luật chi ngân sách năm 2014.


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra
Nội các mới của nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, nhậm chức tuần trước đang phải đối mặt với những thách thức mới, đòi hỏi nhiều nỗ lực để giải quyết.
Về chính trị, Chính phủ của Thủ tướng Shinawatra và Đảng Vì nước Thái cầm quyền đang chịu sức ép ngày càng tăng của dư luận xã hội liên quan tiến trình xem xét dự luật ân xá, sửa đổi Hiến pháp trong kỳ họp Quốc hội khai mạc vào ngày 1/8 tới.
Đây là những vấn đề mà phe ủng hộ Chính phủ muốn thúc đẩy nhanh; trong khi phe đối lập phản đối mạnh mẽ, đòi hỏi Nội các mới và ban lãnh đạo đảng Vì nước Thái phải cân nhắc về thời điểm, mức độ thúc đẩy các tiến trình này.

Về an ninh, tình hình bạo lực ở cực Nam vẫn tiếp diễn, gây nhiều thương vong cho lực lượng an ninh và dân thường buộc Chính phủ phải xem xét điều chỉnh sách lược đối thoại hiệu quả hơn với các nhóm Hồi giáo cực đoan nhằm giảm bớt và tiến tới chấm dứt bạo lực ở khu vực này.
Về kinh tế - xã hội, Nội các mới của Thủ tướng Yingluck Shinawatra có nhiệm vụ phải khẩn trương hoàn thành dự luật chi ngân sách năm 2014 để kịp thông qua tại kỳ họp Quốc hội sắp tới. Một số chính sách của Chính phủ đang được triển khai, như chương trình thu mua thóc gạo của nông dân, các đại dự án của Chính phủ về trị thủy và phát triển cơ sở hạ tầng trị giá hàng chục tỷ USD, đang bị dư luận nghi ngờ về tính khả thi cũng như nguy cơ phát sinh nạn tham nhũng.

Nếu Chính phủ không kịp thời cải tiến các biện pháp quản lý, điều hành theo hướng chặt chẽ, đồng bộ; đồng thời tích cực tuyên truyền, giải trình để nhân dân hiểu rõ và ủng hộ, thì các chương trình, dự án này sẽ gặp rất nhiều trở ngại, kể cả về mặt tài chính và pháp lý.
Trong mấy ngày qua, Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các Bộ trưởng Kinh tế đã khẩn trương họp bàn và tổ chức các chuyến công tác tới nhiều địa phương để xem xét tháo gỡ những khó khăn, bức xúc của người dân và doanh nghiệp như giá sinh hoạt đắt đỏ, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng, các mặt hàng nông sản đang bị sụt giá trên thị trường, xuất khẩu hàng hóa bị chững lại…
Đây là những vấn đề cấp bách mà Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải sớm giải quyết, hỗ trợ hiệu quả; đồng thời cũng là yếu tố quan trọng để khẳng định uy tín của Chính phủ Thái Lan trong thời gian tới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét