CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Mỹ rảnh tay tiêu diệt “phiến quân” ở Yemen

Sau khi đóng cửa sứ quán, Mỹ rảnh tay dùng máy bay không người lái tiêu diệt các nghi can khủng bố ở Yemen.
Mỹ tăng cường dùng máy bay không người lái tiêu diệt "phiến quân" ở Yemen.
Ít nhất 14 nghi can al-Qaeda đã thiệt mạng ở Yemen trong 3 vụ tấn công bằng máy bay không người lái ngày 8/8, được cho là do Mỹ thực hiện.
Những vụ tấn công bằng máy bay không người lái như thế này đang ngày càng gia tăng về số lượng tại Yemen từ một tháng trở lại đây.
Vụ tấn công mới nhất diễn ra một ngày sau khi giới chức Yemen nói họ đã ngăn chặn một kế hoạch tấn công quy mô lớn của al-Qaeda nhắm vào các ống dẫn dầu và cảng biển.
Yemen là địa bàn hoạt động của một chi nhánh al-Qaeda ở nước ngoài, lực lượng mà Washington cho là mối nguy lớn nhất cho phương Tây.
Sau vụ tấn công vào tối 8/8, giới chức Yemen nói với BBC rằng một máy bay không người lái đã nhắm vào một nhóm bị tình nghi là phần tử vũ trang, giết chết 4 người tại quận Wadi al-Jadd, tỉnh Hadramout.
Hai vụ tấn công trước đó vào ban ngày ở hai tỉnh Marib và Hadramout cũng đã tiêu diệt 10 người bị tình nghi là phần tử vũ trang khác, giới chức an ninh nói.
Vào thứ Tư, 7 người khác cũng thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Khoảng 30 người bị tình nghi là phần tử vũ trang đã thiệt mạng sau hàng loạt những vụ tấn công tương tự ở Yemen kể từ ngày 28/7, các hãng thông tấn cho biết.
Hồi đầu tuần này, lực lượng an ninh Yemen được đặt ở mức báo động cao trước lo ngại về một đợt tấn công của al-Qaeda, vốn trước đó đã khiến phương Tây phải đóng cửa sứ quán. Cả Mỹ và Anh đều cho rút lui các nhân viên ngoại giao, đồng thời thúc giục công dân rời khỏi Yemen.
Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Lahore, Pakistan, đã sơ tán một phần nhân viên ngoại giao do đe dọa khủng bố. Quyết định trên được thông qua sau khi lực lượng an ninh cho biết đã thu được thông tin al-Qaeda chuẩn bị tấn công các cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ.
Văn Bình (theo BBC, VOR)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét