CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Thái Lan mời chính khách quốc tế đến bàn cải cách chính trị

Một số cựu Thủ tướng, cựu Chủ tịch Quốc hội có uy tín trong xã hội Thái đã đồng ý tham gia Hội đồng cải cách chính trị.
VOV.VN - Một số cựu Thủ tướng, cựu Chủ tịch Quốc hội có uy tín trong xã hội Thái đã đồng ý tham gia Hội đồng cải cách chính trị.
Chính phủ Thái Lan đang khẩn trương tìm kiếm các biện pháp nhằm tháo gỡ tình hình chính trị phức tạp hiện nay và thành lập “Hội đồng cải cách chính trị” theo sáng kiến do Thủ tướng Yingluck Shinawatra đề xuất.
Hôm nay (10/8), đại diện chính phủ Thái Lan tiếp tục gặp các chính khách của nước này để mời tham gia vào Hội đồng cải cách chính trị, với mục tiêu mời các tầng lớp nhân dân, trí thức, chính khách và đại diện các tổ chức, đảng phái tham gia. Một số cựu Thủ tướng, cựu Chủ tịch Quốc hội có uy tín trong xã hội Thái Lan đã tuyên bố đồng ý tham gia Hội đồng cải cách chính trị.
Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Tuy nhiên đảng Dân chủ đối lập trong Quốc hội cho biết, họ sẽ không tham gia Hội đồng này. Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) hay còn gọi là những người Áo vàng cũng tuyên bố không chấp nhận tham gia.
Trong phát biểu sáng nay (10/8), Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch đảng cầm quyền Vì nước Thái Charupong Ruangsuwan còn cho biết, cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nằm trong danh sách những chính khách quốc tế được chính phủ mời đến Thái Lan để tham dự một diễn đàn khác bàn về cải cách chính trị với mục đích các bên có thể hiểu thêm về tình hình hiện nay của Thái Lan và thế giới.
Chính phủ Thái Lan hy vọng, thông qua những chính khách quốc tế uy tín và kinh nghiệm, Hội đồng cải cách hành chính sẽ có thêm cơ hội tham khảo cách tiến hành và xử lý các vấn đề tương tự của các nước khác trên thế giới, để tìm kiếm biện pháp tháo gỡ tình hình chính trị hiện nay tại Thái Lan./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét