CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Căng thẳng chính trị tại Thái Lan chuyển hướng

VOV.VN -Nhiều cuộc biểu tình đã giải tán, thay vào đó các đảng phái đang tập trung vào việc đấu tranh tại nghị trường.
VOV.VN -Nhiều cuộc biểu tình đã giải tán, thay vào đó các đảng phái đang tập trung vào việc đấu tranh tại nghị trường.
Ngày 9/8, Thái Lan tuyên bố đóng cửa Trung tâm Điều hành bảo vệ trật tự, vốn được lập ra dưới sự điều hành trực tiếp của Cảnh sát trưởng Quốc gia để đối phó với các cuộc biểu tình do các lực lượng chống đối Chính phủ tiến hành trong thời gian vừa qua.

Cùng với việc đóng cửa trung tâm này, hàng ngàn cảnh sát các binh chủng như: Chống bạo động, kiểm soát đám đông…. Được giải tán và trở lại doanh trại.  Hàng rào bê tông, rào giây thép gai và các phương tiện an ninh trên các tuyến đường đã được dỡ bỏ.
Các đảng phái chuyển hướng từ biểu tình sang đấu tranh nghị trường (Ảnh: Reuters)
Mặc dù lực lượng “Quân đội nhân dân lật độ chế độ Thaksin” vẫn đang tiến hành biểu tình, tuy nhiên các cơ quan chức năng Thái Lan cho rằng, nguy cơ gây mất ổn định không cao và việc bảo vệ các mục tiêu nhạy cảm như trụ sở Quốc hội, văn phòng Phủ Thủ tướng chỉ cần những lực lượng an ninh cảnh sát thông thường đảm nhiệm là phù hợp.
Các cuộc biểu tình tại Thái Lan do một số nhóm đối lập tổ chức trong tuần vừa qua đã không đạt được mục đích kêu gọi nhiều người tham gia.
Đảng Dân chủ đối lập sau khi nhận thấy không thể tiếp tục, đã giải tán cuộc biểu tình và tập trung vào việc đấu tranh tại nghị trường.
Quốc hội Thái Lan hiện đang tiếp tục tiến hành xem xét dự thảo Luật Ân xá sau khi dự luật này lọt qua được giai đoạn thông qua nguyên tắc.
Dự luật muốn trở thành luật còn phải qua hai giai đoạn nữa và nhiều khả năng, những căng thẳng chỉ xảy ra bên trong nghị trường, nơi tổ chức các phiên xem xét về dự luật này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét