CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

“Người rừng” bị còng tay gây nhiều thắc mắc

Hình ảnh người rừng bị còng tay khi đang được đưa về nhà sau 40 năm sống trong rừng sâu gây nhiều tranh cãi trên mạng.
Mấy ngày nay, báo chí trong và ngoài nước liên tục đưa tin và hình ảnh về hai cha con "người rừng" là ông Hồ Văn Thanh (sinh 1931) và người con là Hồ Văn Lang, khoảng 41 tuổi đã được người dân và công an huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi... đưa về tái hòa nhập với dân làng. 
Tuy nhiên, hình ảnh người con trai là anh Hồ Văn Lang bị còng tay khi được đưa ra khỏi rừng đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ phía người xem. 
 Người rừng bị còng tay khi đang được đưa về nhà gây nhiều thắc mắc. Ảnh Dân Việt.
Một số ý kiến bày tỏ thắc mắc tại sao lại phải đến mức dùng còng tay cưỡng chế như vậy. Một bạn đọc có nickname Trung Hieu bình luận: "Có rất đông người đưa hai cha con người rừng trở về nhà, vậy thì làm sao phải lại còng tay ông Lang? Ai cho phép làm điều này vậy? Nhìn họ đâu có vẻ gì là hung dữ". 
Trong phóng sự "Trở về sau 40 năm sống trong rừng sâu" phát sóng trên VTV tối 8/8 có hình ảnh người rừng bị còng tay. Ảnh chụp màn hình. 
Trong khi đó, một vài ý kiến khác thì cho rằng cần phải tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự việc. Bạn đọc có nickname Nguyễn Lê Hải cho biết: "Đúng là không nên còng tay ông Lang, thế nhưng tôi được biết là người đằng sau người rừng này là công viên an, sở dĩ họ làm thế vì ông ấy còn "sợ con người", đề phòng ông chạy lại vào rừng nên mới làm thế thôi".
Một số thành viên khác cũng đồng tình với quan điểm trên khi cho rằng, vì là người rừng nên họ sẽ chưa ý thức được việc mình làm và có thể sẽ dùng mọi cách để tự vệ. 
Còn bạn đọc có nickname DarcyNguyen viết: "Đọc báo có nói "Hai người luôn có dấu hiệu muốn trốn lại về rừng" mà thấy khá buồn. Chưa chắc việc đưa họ về lại cộng đồng đã là một điều tốt cho họ... Nói chung là đáng suy ngẫm. Hi vọng là các đồng chí nào đã nói rằng "giải cứu" họ thì hãy làm đến nơi đến chốn, chứ đừng mang họ về rồi để họ lạc lõng giữa cộng đồng...".
Trong khi đó, thành viên Minh Le thì cho rằng: "Dù sao họ cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bà con và chính quyền địa phương để sớm hòa nhập với cộng đồng. Tôi cũng thấy mừng cho cha con người rừng đã được trở về đoàn tụ với người thân trong gia đình sau bao nhiêu năm xa cách". 
Kiều Phong (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét