CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Quân đội Syria: Tiêu diệt hàng chục phiến quân

Thông tấn SANA cho hay, lực lượng chính phủ Syria đã phát động các cuộc tấn công chống lại các chiến binh được nước ngoài hậu thuẫn tại các tỉnh Aleppo, Homs, Idlib và Latakia hôm 8/8. 
Kết quả, quân đội Syria đã tiêu diệt được hàng chục các chiến binh trong số này, rất nhiều người trong đó đến từ các quốc gia bên ngoài. 
 
Binh sĩ Syria và xe tăng kiểm soát đường phố Aleppo.
Binh sĩ Syria và xe tăng kiểm soát đường phố Aleppo.
 
Ngoài ra, lực lượng ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad còn thu giữ nhiều súng máy, súng bắn tỉa, đạn súng cối và tên lửa chống tăng.
 
Các đơn vị quân đội Syria còn "phá hủy hang trú ẩn, vũ khí của những kẻ khủng bố, bao gồm cả súng phòng không" ở khu vực Aleppo. 
 
Cùng ngày, quân đội Syria đã tấn công một đoàn xe tải chở vũ khí, gồm cả súng chống máy bay, trong một khu phố tại Aleppo và phá hủy các loại vũ khí, tiêu diệt các chiến binh hộ tống đoàn xe.
 
Lực lượng ủng hộ Assad gần đây đã đẩy mạnh các hoạt động truy quét phiến quân trên cả nước, gây thiệt hại nặng cho phe nổi dậy đang tuyệt vọng vì thiếu vũ khí hạng nặng. Sự thất bại liên tiếp trên các mặt trận khiến phe nổi dậy ngày càng nôn nóng thúc giục đồng minh phương Tây và Ả Rập gửi viện trợ vũ khí cho họ.
 
Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi hôm 26/6 tuyên bố, Ả Rập Saudi, nhà viện trợ vũ khí lớn cho phiến quân Syria, đang run sợ vì sự gia tăng sức mạnh của quân đội Syria trong thời gian gần đây.
 
Trong một cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Jeddah vào ngày 25/6, Ngoại trưởng Ả  Rập Saudi, Saud al-Faisal, khẳng định rằng các tay súng ở Syria phải được trang bị vũ khí phòng không và vũ khí chống tăng. 
 
Ông Zoubi nói rằng các loại vũ khí Saudi và tiền bạc là lý do chính đằng sau sự đổ máu ở Syria và Faisal "sẽ bị chìm trong biển máu Syria".
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét