CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Iran chỉ trích vai trò của Mỹ đối với hòa bình Trung Đông

ran cho rằng, kết quả đàm phán Israel-Palestine dưới sự trung gian hòa giải của Mỹ sẽ chỉ làm tổn hại cho Palestine.
VOV.VN - Iran cho rằng, kết quả đàm phán Israel-Palestine dưới sự trung gian hòa giải của Mỹ sẽ chỉ làm tổn hại cho Palestine.
Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 9/8 lên tiếng chỉ trích Mỹ, cho rằng, Mỹ không phải là nhà đàm phán hòa giải tốt cho vấn đề hòa bình Trung Đông vì Mỹ luôn đứng về phía Israel.
Ông Khamenei cũng nhấn mạnh, kết quả đàm phán giữa Israel và Palestine dưới sự trung gian hòa giải của Mỹ sẽ chỉ làm tổn hại cho Palestine và buộc người dân Palestine phải từ bỏ nhiều quyền lợi của mình hơn.
Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei (Ảnh: AFP)


Tuyên bố của lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran Khamenei đưa ra trước thềm cuộc đàm phán hòa bình lần 2 giữa Israel và Palestine dự kiến diễn ra vào ngày 14/8 tới.
Sau những nỗ lực ngoại giao con thoi trong suốt 5 tháng qua của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Israel và Palestine nhất trí sẽ gặp nhau trong thời gian sớm nhất tại Washington để thảo luận các chi tiết cuối cùng về việc nối lại tiến trình đàm phán bị bế tắc từ năm 2008.
Vòng đàm phán hòa bình sơ bộ giữa Israel-Palestine vừa được nối lại tuần trước tại Washington. Theo đó, các nhà thương lượng Israel và Palestine đã nhất trí tiến hành vòng đàm phán tiếp theo vào ngày 14/8 tới. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hy vọng hai bên có thể đạt được thỏa thuận hòa bình trong vòng 9 tháng.
Tuy nhiên, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trong việc thuyết phục người dân về quyết định của ông tham gia đàm phán hòa bình. Ông Abbas thậm chí vấp phải sự phản đối từ chính nội bộ Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), với việc một số phe phái chính trị lên án và kêu gọi ngừng đàm phán với Israel./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét