CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Quân đội Syria tăng cường bảo vệ quê hương Tổng thống Assad

Các nhóm nổi dậy tại Syria đang nắm giữ phần lớn khu vực phía Bắc gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và dọc theo thung lũng Euphrates.
VOV.VN - Các nhóm nổi dậy tại Syria đang nắm giữ phần lớn khu vực phía Bắc gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và dọc theo thung lũng Euphrates.
Đêm 9/8, quân đội Syria đã triển khai thêm nhiều máy bay chiến đấu giội bom xuống làng Salma -nằm trong dãy núi Akrad Giaban ở phía Bắc nước này nhằm truy quét khủng bố và phiến quân.
Các cuộc không kích xuống làng Salma, nơi được coi là "thành trì" của nhóm phiến quân Hồi giáo chống Chính phủ có quan hệ với tổ chức al-Qaeda nằm trong nỗ lực của Chính phủ Syria bảo vệ Lakatia, quê hương của Tổng thống Bashar al-Assad khỏi mối đe dọa của các nhóm nổi dậy.
Quân đội trung thành với Tổng thống Assad (ảnh: islamicinvitationturkey)
Trong khi đó, một lực lượng tinh nhuệ khác đang tăng cường phòng thủ tại thành phố của những người theo giáo phái Alawite này. Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, các cuôc không kích xuống làng Salma mấy ngày qua đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có 10 thường dân.
Hiện nay, các nhóm nổi dậy tại Syria đang nắm giữ phần lớn khu vực phía Bắc gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và dọc theo thung lũng Euphrates gần Iraq trong khi lực lượng của Tổng thống Assad vẫn kiểm soát được phần lớn khu vực miền Nam và miền Trung Syria....

Trong khi cộng đồng quốc tế chưa có giải pháp hữu hiệu đối với cuộc khủng hoảng Syria thì các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và phe đối lập vẫn diễn ra hàng ngày khiến hàng triệu người dân Syria phải tìm đường rời bỏ đất nước./.                                                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét