(VTCNews) – Dù có thông tin Snowden sẽ được Nga cho phép rời sân bay nhưng cựu điệp viên NSA vẫn phải đối mặt việc kẹt thêm 6 tháng ở khu vực quá cảnh.
Trang mạng Sina dẫn nguồn quan chức Cục di trú Nga nói cựu điệp viên NSA Snowden có thể kẹt lại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo, Matxcơva thêm 6 tháng nữa để chờ hoàn tất các thủ tục pháp lý.
Kẻ phản bội nước Mỹ ở lại Nga thêm nửa năm
Cựu điệp viên Snowden vẫn đang mắc kẹt tại Nga


VladimirVolokh, người đứng đầu Cục di trú Liên bang Nga (FMS) nói trước khi được chuyển đến khu vực tị nạn của FMS, điều này là phương án tốt nhất cho 'kẻ phản bội' nước Mỹ Snowden trong tình trạng đang bị săn lùng như hiện nay.
Theo Alexei Kucherena, luật sư hỗ trợ Snowden tại Matxcơva, chính quyền Mỹ nhận thức rõ rằng Snowden đang ở trong tình trạng tuyệt vọng trên lãnh thổ trung lập khi không có hộ chiếu hợp pháp.
Luật sư Kucherena cho rằng chính Mỹ đã đẩy vấn đề đi đến ngõ cụt khi ngăn cấm mọi sự di chuyển củaSnowden.
Về phía Mỹ, ngày 25/07, Washington yêu cầu Nga không dẫn độ mà giao nộp Snowden cho cácnhà chức trách Mỹ. Trong khi đó, Nga nói họ kiên quyết không để việc này xảy ra.
Tuy nhiên,Tổng thống Putin cũng phát biểu bày tỏ quyết tâm mạnh mẽ sẽ không để các vấn đề của Snowden làm tổn hại mỗi quan hệ Nga-Mỹ.
Anh Thư