CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Xe bọc thép và quân đội được điều vào thủ đô Campuchia

Lo ngại nguy cơ các cuộc biểu tình lớn đồng loạt nổ ra nhằm phản đối kết quả bầu cử quốc hội mới đây, chính phủ Campuchia hôm 9/8 đã triển khai các xe bọc thép và binh sĩ tại thủ đô Phnom Penh sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.
Hôm thứ Sáu (9/8) khoảng 6 chiếc xe bọc thép được trang bị vũ khí hạng nặng đã di chuyển vào các vùng ngoại ô của thủ đô Phnom Penh.
Hôm thứ Sáu (9/8) khoảng 6 chiếc xe bọc thép được trang bị vũ khí hạng nặng đã di chuyển vào các vùng ngoại ô của thủ đô Phnom Penh.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ báo chí địa phương cho biết hôm thứ Sáu (9/8) khoảng 6 chiếc xe bọc thép được trang bị vũ khí hạng nặng đã di chuyển vào các vùng ngoại ô của thủ đô Phnom Penh. Đây là lần đầu tiên những chiếc xe bọc thép xuất hiện ở thủ đô Phnom Penh. Trong vòng 10 năm trở lại đây, những chiếc xe quân sự hạng nặng này chỉ có mặt ở biên giới Campuchia-Thái Lan.
Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên quân cảnh Campuchia Kheng Tito khẳng định: “Việc triển khai này không phải nhằm đe dọa người dân… Đây chỉ là một biện pháp đề phòng để ngăn chặn bất kỳ tình huống xấu nào có thể xảy ra”.
Ngoài ra, ông Tito còn cho biết thêm động thái trên là nhằm mục đích “duy trì an ninh và trật tự công cộng, và lực lượng có vũ trang có thể vẫn ở lại trong thành phố cho tới khi một chính phủ mới được thành lập, chấm dứt tình trạng căng thẳng chính trị leo thang sau cuộc bầu cử gây tranh cãi tại quốc gia này. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ số binh sĩ được huy động.
Trước đó, theo nguồn tin từ nhóm nhân quyền Ân xá Quốc tế (AI), hôm 8/8, hàng trăm nhân viên an ninh cũng đã được triển khai tại Phnom Penh. AI kêu gọi giới chức và các lãnh đạo chính trị đảm bảo rằng tình hình hậu bầu cử “căng thẳng và khó dự đoán” sẽ không biến thành bạo lực.
Chiều hôm 9/8, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) đã tuyên bố hoãn công bố kết quả tạm thời (dự kiến vào ngày 10/8) của cuộc bầu cử Quốc hội khóa V với lý do chưa hoàn tất việc xem xét các khiếu nại về những vi phạm bầu cử.
Hồi cuối tháng 7/2013, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa V, vốn được đánh giá là cuộc bầu cử gay cấn nhất trong lịch sử Campuchia. Tuy nhiên, đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) kiên quyết bác bỏ các kết quả của CPP, đồng thời tuyên bố sẽ kêu gọi biểu tình trên toàn quốc nếu các cáo buộc vi phạm bầu cử chưa được giải quyết. Mặc dù vậy, bất chấp sự phản đối của đảng đối lập, Thủ tướng Hun Sen -người đã nắm quyền 28 năm- vẫn cam kết thành lập chính phủ dưới sự lãnh đạo của ông.
(BSM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét