CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Rô bốt phục vụ quán bar

Các quán bar thường tìm đủ mọi cách khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng không nhiều chỗ nghĩ ra chiêu "độc" như Robots Bar & Lounge ở Ilmenau, Đức, nơi người ta dùng rô bốt để phục vụ khách.
Các quán bar thường tìm đủ mọi cách khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng không nhiều chỗ nghĩ ra chiêu "độc" như Robots Bar & Lounge ở Ilmenau, Đức, nơi người ta dùng rô bốt để phục vụ khách.


Quán bar này không chỉ được trang hoàng theo phong cách nhấn mạnh tới yếu tố công nghệ mà còn có cả những người bán bar là robot mang hình người. 
Robot phục vụ quán bar
Các robot này có tên Karl, là sản phẩm của kỹ sư cơ khí Ben Schaefer. Anh làm chúng từ các linh kiện rô bốt công nghiệp thải loại. Robot Karl có khả năng pha chế đồ uống và trò chuyện với khách thông qua các câu thoại đã được lập trình trước.
Thật không may, khả năng nhận diện giọng nói và kỹ năng giao tiếp của Karl hiện vẫn còn hạn chế. Nhưng giống như mọi người bán bar khác, Karl rất chịu khó lắng nghe các khách hàng. Để chắc chắn rằng Karl không làm vỡ đồ và phạm các sơ suất như rót rượu vào người khách, Scahefer đã trang bị cho nó rất nhiều cảm biến. 
Schaefer nói rằng việc đặt robot vào một môi trường nơi nó có thể quan sát và giao tiếp với người thật khiến việc cải tiến hoạt động lập trình và nâng cấp chức năng của robot trở nên dễ dàng hơn. Anh cho biết một trong những mục tiêu của Carl là giúp robot và con người trở nên thân thiện với nhau hơn. Nó cũng giúp chứng minh những điều tưởng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng hoàn toàn có thể trở thành sự thực.
V.L
Thể thao & Văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét