CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tổng thống Syria "PR táo bạo bản thân" với thế giới

Tổng thống Syria Tổng thống Assad thăm bệnh nhân nằm viện.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa phát động một phương pháp tuyên truyền mới, tận dụng ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Được tạo ra từ tuần trước- tức là vài ngày sau khi lực lượng chính phủ giết hại hàng chục phiến quân trong cuộc phục kích ở Damascus và vài ngày trước khi quân đội chiếm được quận trọng điểm ở thành phố chiến lược Homs - tài khoản của Tổng thống Assad cho phép người theo dõi xem được những bức ảnh chụp ông và vợ đi khắp đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Trong một hành động PR táo bạo với thế giới, Tổng thống Assad - người bị Mỹ và Anh cáo buộc sử dụng chất độc sarin chống lại chính người dân mình - cùng với vợ đã chào đón những công dân trung thành, lau nước mắt trên khuôn mặt các em nhỏ và thăm các bệnh nhân ở bệnh viện.

Cuộc nội chiến ở Syria đã bước sang năm thứ ba liên tiếp, hiện là cuộc chiến đấu giữa quân chính phủ và quân nổi dậy, hầu hết thuộc Quân đội Syria Tự do. Cuộc khủng hoảng này đã tràn qua biên giới Syria với Lebanon, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, đe dọa nhấn chìm cả khu vực.

Căng thẳng trong nước tiếp tục tăng cao với hàng chục người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ sắc tộc giữa người Shia và Sunni. Phía chính phủ được sự hậu thuẫn của lực lượng dân quân Hezbollah người Shia, làm tăng sự giận dữ trong tộc người Sunni ở Lebanon.

Các chiến binh Hezbollah được cho là đã tham gia vào trận chiến dẫn đến sự sụp đổ của thành phố Quisair, làm nghiêng cán cân lợi thế về phía Tổng thống Asssad.
Theo Independent


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét