CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Mỹ hội đàm về tương lai Ai Cập

VOV.VN -Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ: tương lai của Ai Cập là do người dân tự quyết định và không nên có bất kỳ sự can thiệp nào.
Ngày 3/8, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns đang ở thăm Ai Cập đã có các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Ai Cập và những người trung thành với Tổng thống bị phế truất Morsi về những diễn biến xảy ra trong thời gian gần đây tại quốc gia này.
Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Ai Cập Nabil Fahmy ở thủ đô Cairo, ông William Burns nhấn mạnh, tương lai của Ai Cập là do người dân nước này tự quyết định và không nên có bất kỳ sự can thiệp nào từ nước ngoài.
Cuộc khủng hoảng tại Ai Cập, đất nước đông dân nhất thế giới Arab đang đặt Mỹ và một số nước châu Âu khác rơi vào tình thế khó xử. (Trong ảnh: Những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tập trung biểu tình ở Cairo -nguồn: Press TV)
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns cũng cho biết, ông muốn lắng nghe ý kiến của chính phủ Ai Cập và các phe phái đối lập, đưa ra hỗ trợ cần thiết để chấm dứt  tình trạng phân cực và chia rẽ giữa các bên, cũng như thuyết phục các bên chấm dứt bạo lực để đạt được tiến trình hòa giải toàn diện.
Trong chuyến thăm này, ông William Burns có cuộc gặp với Tổng thống lâm thời Ai Cập Adli Mansour và Phó Tổng thống lâm thời phụ trách quan hệ đối ngoại của Ai Cập Mohamed ElBaradei.
Trong cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, Phó Tổng thống Mohamed ElBaradei nhấn mạnh, việc tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Ai Cập là điều cần thiết, tuy nhiên giải pháp này phải tránh bạo lực và phù hợp với hiến pháp, pháp luật của Ai Cập. Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao William Burns cũng có cuộc tiếp xúc với đại diện của Liên minh quốc gia ủng hộ tính hợp pháp (NASL) - một tổ chức mới được thành lập do Tổ chức Anh em Hồi giáo đứng đầu.
Cuộc khủng hoảng tại Ai Cập, đất nước đông dân nhất thế giới Arab đang đặt Mỹ và một số nước châu Âu khác rơi vào tình thế khó xử.
Chính phủ mới tại Ai Cập gần đây cũng nhận được những dấu hiệu ủng hộ của Mỹ khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng, lực lượng quân đội đã khôi phục dân chủ tại Ai Cập./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét