CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Đức chấm dứt chia sẻ thông tin với Anh và Mỹ

VOV.VN -Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle cho biết, việc hủy bỏ thỏa thuận chia sẻ thông tin là cần thiết
VOV.VN -Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle cho biết, việc hủy bỏ thỏa thuận chia sẻ thông tin là cần thiết
Các phương tiện truyền thông hôm qua cho biết, Đức đã hủy một thỏa thuận chia sẻ thông tin thời kì chiến tranh lạnh với Mỹ và Anh, sau khi những tiết lộ gần đây về chương trình gián điệp của Mỹ gây sức ép đối với chính phủ nước này.
Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle (ảnh: PressTV)

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle cho biết, việc hủy bỏ thỏa thuận chia sẻ thông tin là cần thiết, là kết quả của các cuộc tranh luận gần đây về bảo vệ bí mật quốc gia.

Anh cũng xác nhận một thỏa thuận năm 1968 đã bị dừng lại sau yêu cầu của chính phủ Đức, đồng thời nhấn mạnh rằng thỏa thuận này đã không có hiệu lực từ những năm 1990.
Những tiết lộ gần đây về chương trình giám sát an ninh quốc gia của Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về tính bảo mật riêng tư tại Đức. Hàng chục nghìn người Đức đã xuống đường biểu tình chống lại chương trình giám sát internet của Mỹ tại nước này.

Những người biểu tình còn lên tiếng ủng hộ cựu nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ Edward Snowden– người đã tiết lộ về chương trình giám sát an ninh quốc gia của Mỹ, trong đó có việc cơ quan này giám sát hoạt động viễn thông và internet tại Đức cũng như  tại trụ sở Liên minh châu Âu.

Một khảo sát gần đây cho thấy,  gần một nửa số người Đức coi Mỹ là một đối tác không đáng tin cậy, trong khi các đảng đối lập lên tiếng chỉ trích cách thức chính phủ liên minh giải quyết vụ bê bối này./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét