CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Trung Quốc: Lệnh cấm bán dao

Trong vòng hơn 1 tuần trở lại đây, tại Trung Quốc xảy ra liên tiếp các vụ án mạng, trong đó chấn động nhất là những vụ cuồng sát bằng dao. Trước thảm họa đó, riêng thành phố Bắc Kinh, cảnh sát ra lệnh cấm các siêu thị  bán dao.
ANTĐ - Trong vòng hơn 1 tuần trở lại đây, tại Trung Quốc xảy ra liên tiếp các vụ án mạng, trong đó chấn động nhất là những vụ cuồng sát bằng dao. Trước thảm họa đó, riêng thành phố Bắc Kinh, cảnh sát ra lệnh cấm các siêu thị  bán dao.
Trung Quốc: Lệnh cấm bán dao
Trong vụ việc mới nhất xảy ra sáng 29-7, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông họ He đã đâm chết 3 người và khiến 3 người khác bị thương tại một thị trấn ở phía Nam thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông). Hiện, những người bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện, trong khi cảnh sát tiến hành điều tra động cơ gây án.

Trước đó, ngày 27-7, cảnh sát ở Hồ Nam vừa bắt giữ một người đàn ông tên là Ding Jinhu (38 tuổi) dùng dao đâm chết 5 người và làm bị thương 3 người. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của Jinhu. Tuy nhiên, theo Henan Business Daily, vụ việc có thể liên quan tới tranh chấp đất đai. Sau khi giết 3 người và làm bị thương 3 người ở làng Dazhuzhuang, Jinhua đã tới chợ bán đồ nội thất ở thành phố Luohe và ra tay hạ sát một nữ doanh nhân và một tài xế taxi khác. Sau đó, kẻ thủ ác tiếp tục đâm bị thương một tài xế taxi khác trước khi bỏ trốn trên xe của nạn nhân.

Song song với hành động kịp thời ngăn chặn, bắt giữ đối tượng và thu giữ hung khí đối với những đối tượng dùng dao đâm, chém, gây rối trật tự của lực lượng công an, chính quyền Trung Quốc cũng thông qua một số lệnh mới. Cụ thể, các nhà chức trách Trung Quốc đang thảo luận việc ban hành lệnh không cho phép mua bán dao làm bếp một cách dễ dàng. Ở Trung Quốc, dao làm bếp xếp vào loại “vũ khí lạnh”, người ta chỉ có thể mua dao sau khi trải qua thủ tục đăng ký trước. Trong các cửa hiệu hoặc siêu thị, khách mua phải xuất trình chứng minh thư cá nhân và thông báo rõ mục đích mua dao. Tất cả các dữ liệu về việc mua dao sẽ được lưu vào tàng thư đặc biệt dành cho cảnh sát. Những năm gần đây, tại Trung Quốc lây lan “dịch bệnh” tội phạm thực sự nguy hại là dùng vũ khí lạnh tấn công vào trẻ em trong các trường phổ thông và mẫu giáo.

Riêng tại Bắc Kinh, chỉ sau 24 giờ xảy ra vụ một người đàn ông họ Wang điên cuồng đâm 4 người tại khu mua sắm Carrefour ở Bắc Kinh, khiến 1 trong 4 nạn nhân đã tử vong, 1 cậu bé 2 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch vào ngày 22-7 vừa qua, cảnh sát Bắc Kinh cấm tất cả các siêu thị bán dao.

Trước đó 1 ngày, cảnh sát thành phố Bắc Kinh thực hiện chiến dịch truy quét các loại vũ khí bất hợp pháp, với kết quả là 1.123 con dao và 327 khẩu súng bị tịch thu.
Ngân Hà
(Theo SCMP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét