CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Campuchia yêu cầu tránh để người dân bị kích động

Bộ Nội vụ Campuchia ngày 10/8 đã yêu cầu chính quyền địa phương các cấp hướng dẫn người dân bình tĩnh, không mắc lừa sự tuyên truyền, lôi kéo, và phân biệt sự lựa chọn chính trị của người dân ở cơ sở, nhất là không tham gia các cuộc biểu tình không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Trong một công văn gửi các thị trưởng, tỉnh trưởng trong cả nước, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết, sau cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa V ngày 28/7 vừa qua, đã có kích động dẫn tới sự phân biệt chính trị và kích bác lẫn nhau giữa những người theo đảng phái này với những người theo đảng phái khác, đặc biệt có sự tuyên truyền vận động tham gia biểu tình làm ảnh hưởng đến an ninh, ổn định và trật tự xã hội.

Từ đó, căng thẳng liên tiếp xảy ra tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Các cuộc biểu tình tại Phnom Penh diễn ra sau cuộc tổng tuyển cử kết thúc cuối tháng 7, phe đối lập cho rằng cuộc tổng tuyển cử thiếu minh bạch vì vậy chính phủ chậm công bố kết quả của cuộc bầu cử.
Để đề phòng bạo động, chính phủ Campuchia đã quyết định triển khai binh lính và xe bọc thép tại đây.
Xe bọc thép gắn đại liên xuất hiện ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh.
Xe bọc thép gắn đại liên xuất hiện ở ngoại ô Thủ đô Phnom Penh.
Chính phủ Campuchia nói rằng việc này là cần thiết để đối phó với bất cứ cuộc bạo động nào trong trường hợp xảy ra những vụ biểu tình chống đối kết quả bầu cử.

Kết quả của cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa V dự định công bố ngày 10/8 đã bị hoãn lại. Trong khi đó, Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập tuyên bố sẽ biểu tình trên toàn quốc để phản đối kết quả bầu cử.

Ngày 10/8, Đảng Giảm nghèo cũng tuyên bố sẽ tham gia biểu tình cùng với đảng CNRP sau khi cuộc biểu tình dự kiến diễn ra ngày 10/8 bị Bộ Nội vụ bác bỏ.
Quế Phong (Tổng hợp TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét