CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ai Cập "bật đèn xanh" cho đàn áp biểu tình

Chính phủ Ai Cập vừa ra lệnh cho cảnh sát "bằng mọi giá" chấm dứt các cuộc biểu tình của Anh em Hồi giáo ủng hộ cựu Tổng thống Morsi.
Chính phủ Ai Cập vừa ra lệnh cho cảnh sát "bằng mọi giá" chấm dứt các cuộc biểu tình của Anh em Hồi giáo ủng hộ cựu Tổng thống Morsi.
Chính phủ lâm thời Ai Cập được quân đội hậu thuẫn vừa tuyên bố hai cuộc biểu tình ngồi do những người ủng hộ cựu Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tổ chức ở Cairo là “mối đe dọa không thể chấp nhận” đối với an ninh quốc gia.
Chính phủ Ai Cập cũng đã ra lệnh cho cảnh sát nước này "bằng mọi giá" giải tán các cuộc biểu tình ngồi này trong khuôn khổ pháp luật và hiến pháp.
Ai Cập
Người biểu tình ủng hộ ông Morsi


Sau tuyên bố này của chính phủ, phong trào Anh em Hồi giáo ủng hộ ông Morsi cho biết họ lo sợ quân đội sẽ dàn xếp để những người tuần hành ủng hộ chính phủ tiếp tục thực hiện cái mà họ gọi là hành động “tàn sát”.
Hôm thứ Bảy tuần trước, lực lượng an ninh và quân đội Ai Cập đã nổ súng vào những người biểu tình thuộc phong trào Anh em Hồi giáo ở Cairo khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.
Ai Cập
Cảnh sát Ai Cập được lệnh dẹp biểu tình "bằng mọi giá"
Hiện những người biểu tình này vẫn tiếp tục trấn giữ bên ngoài một nhà thờ lớn ở phía đông Cairo và trong khuôn viên trường đại học Cairo.
Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng mệnh lệnh chấm dứt biểu tình do chính phủ vừa đưa ra này sẽ “bật đèn xanh” cho lực lượng an ninh tiếp tục đàn áp người biểu tình.
Gần 200 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực kể từ khi quân đội Ai Cập lật đổ ông Morsi vào ngày 3/7, phần lớn các nạn nhân là những người ủng hộ vị cựu Tổng thống này.
Ai Cập
Người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu 2 Thượng nghị sĩ nước này là Lindsey Graham và John McCain lên đường tới Ai Cập trong tuần tới để gặp gỡ các nhà lãnh đạo quân đội và phe đối lập của nước này.
Tuần trước, chính quyền ông Obama cho biết họ sẽ không tuyên bố việc lật đổ ông Morsi là một cuộc đảo chính, vì vậy nước Mỹ sẽ vẫn tiếp tục viện trợ tài chính cho Ai Cập. Đề xuất cắt viện trợ cho Ai Cập do Thượng nghị sĩ Rand Paul đã bị Thượng viện nước này bác bỏ hôm 24/7 và đình chỉ vô thời hạn việc xem xét biện pháp này.
Trí Dũng (Theo WashingtonPost) (Khampha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét