CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Thủ tướng Tây Ban Nha trả lời chất vấn trước Quốc hội

Phe đối lập đã đe dọa sẽ bỏ phiếu bất tín nhiệm nếu ông Mariano Rajoy từ chối trả lời chất vấn.
Ngày 1/8, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội về những cáo buộc tham nhũng và gian lận tài chính của ông cũng như đảng Nhân dân cầm quyền do ông lãnh đạo. Phe đối lập đã đe dọa sẽ bỏ phiếu bất tín nhiệm nếu ông từ chối trả lời chất vấn.
Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy (ảnh: AP)

Chính trường Tây Ban Nha chấn động sau khi báo El Mundo tiết lộ thông tin cho biết Thủ tướng Rajoy thường xuyên liên hệ với ông Luis Barcenas, cựu thủ quỹ Đảng Nhân dân cầm quyền, hiện đang bị giam giữ để điều tra về quản lý quỹ đen trị giá hàng chục triệu Euro của đảng này. Ông Luis Barcenas đã trực tiếp nhận tiền hối lộ từ các nhà thầu xây dựng chuyển vào quỹ này, sau đó chi cho các lãnh đạo đảng Nhân dân trong gần 20 năm qua.
Tuy nhiên, trong một phát biểu hôm 31/7, Thủ tướng Rahoi phủ nhận cáo buộc ông nhận tiền bất hợp pháp của quỹ trên: “Tham nhũng là một vấn đề đáng báo động và ảnh hưởng đến hình ảnh của Tây Ban Nha. Mọi hình thức tham nhũng đều không thể chấp nhận được, nó làm xói mòn lòng tin, làm tổn thương nền dân chủ và làm mất uy tín của Tây Ban Nha”.
Vụ bê bối quỹ đen không chỉ giáng một đòn mạnh vào uy tín của Thủ tướng Rahoi, vốn đã sụt giảm mạnh trong thời gian qua do áp đặt những chính sách "thắt lưng buộc bụng" không được lòng dân, mà còn có nguy cơ khiến tình hình kinh tế và xã hội Tây Ban Nha càng trở nên trầm trọng.
Dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Tây Ban Nha trong năm nay sẽ giảm 1,3%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã chiếm tới hơn 26% lực lượng độ tuổi lao động và nợ công đã tăng lên mức kỷ lục./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét