CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Giao tranh ác liệt Syria, quân đội Assad thương vong lớn

(ĐVO) - Giao tranh nổ ra vô cùng ác liệt ở vùng ngoại ô thị trấn Aleppo. Chỉ tính riêng trong ngày 29/7, con số thiệt mạng đã lên đến 150 người. Ngày 31/7, nội chiến vẫn tiếp tục xảy ra khi quân đội chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục tập trung lực lượng tấn công căn cứ phiến quân bên ngoài thị trấn Khan al-Assal nhằm chiếm lại thị trấn phía Bắc này. Giao tranh ác liệt nổ ra ở ngoại ô của thị trấn, riêng trong ngày thứ Hai đầu tuần này 150 lính quân chính phủ ...
(ĐVO) - Giao tranh nổ ra vô cùng ác liệt ở vùng ngoại ô thị trấn Aleppo. Chỉ tính riêng trong ngày 29/7, con số thiệt mạng đã lên đến 150 người.

Ngày 31/7, nội chiến vẫn tiếp tục xảy ra khi quân đội chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục tập trung lực lượng tấn công căn cứ phiến quân bên ngoài thị trấn Khan al-Assal nhằm chiếm lại thị trấn phía Bắc này.
Giao tranh ác liệt nổ ra ở ngoại ô của thị trấn, riêng trong ngày thứ Hai đầu tuần này 150 lính quân chính phủ Assad đã thiệt mạng, 50 người trong số đó bị phiến quân Syria hành hình.
Phiến quân Syria chiến đấu chống quân chính phủ tại Aleppo
Phiến quân Syria chiến đấu chống quân chính phủ tại Aleppo
Quân chính phủ Assad đang tìm cách giành lại thị trấn, trạm kiểm soát cuối cùng ở phía Tây tỉnh Aleppo. Khu vực này là nơi diễn ra một cuộc tấn công được cho là có sử dụng vũ khí hóa học đã giết chết 30 người hôm 19/3.
Chính phủ Syria khẳng định vụ tấn công vũ khí hóa học do phiến quân Syria thực hiện. Nga cũng đã có những bằng chứng cụ thể. Trong khi đó phe đối lập Syria khẳng định chính quyền Assad đứng sau vụ tấn công, và Mỹ khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy phiến quân Syria liên quan đến vũ khí hóa học.
Một diễn biến ngược chiều trước đó, ngày 29/7 trong nỗ lực nghiền nát một trong những pháo đài cuối cùng của "thủ đô cách mạng" Homs, quân chính phủ Syria đã giành chiến thắng áp đảo.
Quân đội chính phủ Syria
Quân đội chính phủ Syria
Thất thủ thành Homs sẽ đẩy lực lượng phiến quân Syria rơi vào hỗn loạn, chỉ còn kiểm soát phía Bắc Syria và một vài khu vực nhỏ dọc theo biên giới phía Nam với Jordan, một vài căn cứ nhỏ lẻ, cô lập ở ngoại ô Damascus và biên giới với Li-băng.
Chiến thắng của quân đội Assad là kết quả của một cuộc tấn công vây hãm kéo dài 2 năm. Binh lính quân đội Syria đã bao vây quanh quận Khalidiya, chặn đứng đường tiếp tế lương thực và vũ khí của quân nổi dậy bên trong.
T.Hồng (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét