CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Chiêu đánh ghen có một không hai của công chúa đời Đường

Trong mắt những người bình thường, công chúa là cành vàng lá ngọc, từ nhỏ lớn lên trong cung cấm, chuyện ăn, uống, mặc, ở nhất nhất đều có người phục vụ, chẳng phải lo tới.

Tuy nhiên, cũng vì thế, nếu như không nhận được sự quan tâm và giáo dục đầy đủ, tất yếu sẽ hình thành những cô công chúa tính tình kiêu ngạo, thô lỗ, bạo ngược, coi người nửa con mắt và mạng người như cỏ rác.

Chuyện đánh ghen của cô Nghi Thành Công chúa, cô công chúa thời nhà Đường là 1 ví dụ rất điển hình…

1. Thời nhà Đường là thời đại rất cởi mở, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới phụ nữ.

Thời bấy giờ, phụ nữ không cần phải tuân thủ những điều luật khắt khe về mà các triều đại phong kiến về trước đặt ra.

Họ có thể tham gia các hoạt động xã hội rất tự do thoải mái. Từ chuyện ăn mặc cho tới chuyện yêu đương, thậm chí là ngoại tình của phụ nữ đều không bị xã hội nhìn nhận một cách quá khắt khe.

 Trong một hoàn cảnh xã hội như vậy, những cô công chúa, quận chúa của hoàng gia đương nhiên càng tân tiến và cởi mở hơn. Từ nhỏ, họ đã được theo các hoàng đế, hoàng tử ra ngoài săn bắn.

Vì thế, việc các công chúa thời Đường tính tình hướng ngoại, hồn nhiên, dũng cảm cũng là chuyện bình thường.
Nghi Thành công chúa trên phim
Nghi Thành công chúa trên phim

Sau khi Đường Trung Tông Lý Hiển lên ngôi, rất yêu quý các cô con gái của mình.

 Lý Hiển sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của nhằm thỏa mãn các nhu cầu vật chất của các cô con gái mà mình yêu quý. Nhằm tạo ra sự thoải mái cho những đứa con của mình Lý Hiển cũng rất ít khi quản lý nghiêm khắc hoặc quát mắc chúng.

Cũng chính vì thế, từ từ hình thành ở họ tính cách quả cảm, phóng khoáng hơn. Công chúa Nghi Thành là một điển hình cho lối tính cách đó.

Cô công chúa này tính tình rất nóng nảy cũng rất gan lì, việc gì cũng rất quyết đoán, không hề chần chừ.

Khi Nghi Thành Công chúa tới tuổi gả chồng, Lý Hiển vẫn chưa lên ngôi hoàng đế.

Vì thế, khi xuất giá về nhà chồng, phong hiệu của Nghi Thành Công chúa vẫn là Nghĩa An Quận chúa. Ngoài ra, do Nghi Thành Công chúa không phải là do Vỹ Hoàng hậu sinh ra, thuộc nhành thứ, vì thế so với các công chúa nhành chính, chế độ đãi ngộ của Nghĩa An Quận chúa luôn bị kém hơn một bậc.

 Tuy nhiên, dù tước phong chỉ là quận chúa, không được uy phong như công chúa, tuy nhiên, Nghĩa An Quận chúa không hề vị vậy mà cảm thấy thân phận mình thấp kém hơn kẻ khác.

Sau khi kết hôn, Nghĩa An Quận chúa cũng tuân theo lễ pháp, khi phải đến chào bố mẹ chồng thì đến chào, còn không có việc gì thì lo việc của mình.

Trong một khoảng thời gian dài tưởng như là cuộc sống trôi qua yên ả không có việc gì trọng đại.

Chẳng bao lâu sau đó, Lý Hiển lên ngôi hoàng đế. Nghĩa An được phong làm Nghi Thành Công chúa. Chồng của Nghĩa An Quận chúa tên là Bùi Tốn.

Chức vị của Bùi Tốn không phải cao, chỉ làm một chức gọi là Ti thương Tham quân ở Quân Châu. Sau khi kết hôn không bao lâu, Nghi Thành Công chúa cảm thấy chồng mình có điều gì đó không bình thường.

Cô cảm thấy chồng có điều gì đó bất mãn với mình, trong lời nói luôn bóng gió xa xôi có ý mỉa mai. Nghĩ tới nghĩ lui, Nghi Thành Công chúa bắt đầu cảm thấy nghi ngờ, cho rằng chồng mình có người phụ nữ khác ở bên ngoài.

Bởi lẽ, nếu không làm sao lại có thái độ như vậy với mình được. Nghĩ vậy, Nghi Thành Công chúa thầm mắng rằng: “Người giỏi lắm Bùi Tốn.

 Ngươi dám làm việc có lỗi với ta sao? Ta dù là công chúa nhưng vẫn giữ trọn nghĩa vụ 1 người vợ còn ngươi thì lại ở bên ngoài tìm người đàn bà khác. Chuyện lăng nhăng của ngươi mà để ta bắt được tận mặt thì ta sẽ cho người biết mặt ”.

Sau khi đã đinh ninh như vậy, Nghi Thành Công chúa bắt đầu để ý dò xét chồng. Mọi việc sau đó diễn ra thuận lợi hơn dự tính của Nghi Thành Công chúa.

Bởi lẽ, người phụ nữ mà Bùi Tốn “phải lòng” chẳng phải ai khác mà chính là 1 cô người hầu xinh đẹp ở ngay trong nhà của họ.

Vì thế, chẳng phải tốn nhiều công sức, Nghi Thành Công chúa đã bắt tại trận đôi gian phu, dâm phụ ở ngay trên giường nhà mình.

Chỉ nghe 2 tiếng “rầm rầm”, cửa phòng bị đạp tung, Bùi Tốn nhìn lên thì thấy Nghi Thành Công chúa đang “nộ khí xung thiên” xông vào.

 Bùi Tốn vội vàng bật người dậy vớ lấy quần áo, trong lòng run sợ không biết nên nói thế nào với vợ. Năn nỉ vợ xin tha thứ rồi đuổi quách cô người tình xinh đẹp đi hay là cương quyết bất chấp thái độ của vợ, cưới cô người hầu làm thiếp.

Tuy nhiên, Bùi Tốn nhanh chóng nhận ra rằng, dù cưới nhau đã lâu song ông ta vẫn không hề hiểu người vợ xuất thân cao quý của mình.

Trong lúc Bùi Tốn vẫn còn đang lần khần không biết nên mở lời thế nào với vợ thì Nghi Thành Công chúa tay đã sẵn dao nhọn xông vào xẻo luôn tai và mũi của “tình địch”.

 Vừa động thủ, Nghi Thành vừa nghiến răng nói: “Ta xem ngươi sau này làm sao còn làm hồ li tinh được nữa”.

2. Sau khi giải quyết xong “hồ li tinh”, Nghi Thành Công chúa cầm con dao còn dính đầy máu tươi xông thẳng lại phía Bùi Tốn. Bùi Tốn sợ quá, vội vàng nhảy sang một bên để tránh.

Tuy nhiên, con dao nhọn trên tay Nghi Thành Công chúa vẫn kịp cắt đứt một đám tóc trên đầu của Bùi Tốn.

Trong lúc chạy quanh lẩn trốn, Bùi Tốn vẫn nhìn thấy vật mà Nghi Thành Công chúa cầm trên tay trái. Hóa ra, đó chính là một mảng da người mà cô công chúa bạo liệt Nghi Thành xẻo ra từ trên người của cô “tình địch”.

Bùi Tốn sợ quá, không biết Nghi Thành Công chúa còn dám làm gì với mình, đành đánh liều xông ra cửa, gọi lớn: “Người đâu! Người đâu! Mau đến đây!”

Những người hầu nghe thấy có tiếng gọi của chủ lập tức chạy tới. Bùi Tốn ngay lập tức trốn sau lưng những người hầu rồi run rẩy chỉ Nghi Thành Công chúa lẩm bẩm: “Cô ta… cô ta… định giết ta”.

Những người hầu vẫn chưa hiểu chuyện gì, chỉ thấy bà chủ đang vô cùng giận dữ, nộ khí xung thiên, tay lăm lăm con dao nhọn đầy máu thì thấy rằng có lẽ ông chủ nói đúng, vì vậy chúng tìm mọi cách để bảo vệ cho ông chủ, ngăn cản Nghi Thành Công chúa lại.

Nghe Bùi Tốn nói mình định giết chồng, Nghi Thành Công chúa cười nói: “Ta giết chàng làm gì? Yên tâm, ta sẽ không giết chàng.

Tuy nhiên, ta nhất định sẽ cho cả thiên hạ biết chuyện tốt đẹp mà chàng đã làm”. Nói xong, Nghi Thành Công chúa bước ra ngoài, chẳng thèm nhìn Bùi Tốn lấy nửa con mắt.

Bùi Tốn nhìn sau lưng thấy Nghi Thành Công chúa bỏ đi, cảm thấy bản thân mình hoàn toàn không hiểu nổi cô vợ này. Rốt cuộc, Nghi Thành Công chúa muốn làm gì? Nghĩ tới đây, Bùi Tốn không khỏi cảm thấy rùng mình. Đáp án rất nhanh chóng được làm sáng tỏ.

Chẳng tới 10 phút sau, Đường Trung Tông Lý Hiển biết tin vội vàng tìm tới nhà của Nghi Thành Công chúa.
1
Nghi Thành Công chúa

Nghi Thành kéo Bùi Tốn tới trước mặt cha mình, kể lại mọi chuyện đã xảy ra, ngôn ngữ rất nhẹ nhàng, không hề có chút giận dữ nào, dường như mọi chuyện không phải là chuyện của mình.

Sau khi kể xong, Nghi Thành Công chúa mới đưa tay ra phía trước nói: “À, còn đây chính là người phụ nữ mà anh ta đã dan díu”. Nói xong, Nghi Thành Công chúa lấy miếng da cắt ở người tình địch đặt lên mặt của Bùi Tốn.

Trung Tông Lý Hiển nhìn thấy cảnh đó cũng toát mồ hôi, sau đó giận dữ vô cùng, lập tức hạ lệnh giáng Nghi Thành Công chúa xuống làm huyện chúa, Bùi Tốn cũng bị giáng chức.

Tuy nhiên, có lẽ, sau đó, Đường Trung Tông cảm thấy người sai nhiều hơn là Nghi Thành Công chúa vì thế đã thăng quan cho Bùi Tốn. Sau khi mọi chuyện đã qua đi trong một thời gian khá dài, Trung Tông mới khôi phục tước hiệu công chúa cho Nghi Thành.

Cuộc sống giữa 2 vợ chồng Nghi Thành và Bùi Tốn sau đó ra sao thì không thấy sử sách ghi chép cụ thể. Tuy nhiên, có thể đoán định rằng, sau chuyện đánh ghen này, nhất định Bùi Tốn sẽ hiểu rõ tính cách của vợ mình hơn vì thế mà bớt trăng hoa hơn.

 Trước khi Nghi Thành Công chúa qua đời, dường như không có nhiều chuyện trăng hóa của Bùi Tốn được truyền ra ngoài. Nếu như có, với tính cách của mình, có lẽ Nghi Thành Công chúa cũng chẳng thể để cho Bùi Tốn được yên.
  • Phong Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét