CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Có một "thị trấn ma" ở Nhật Bản

Những tòa nhà còn bỏ trống và những con đường vắng vẻ đã tạo nên một "thị trấn ma" ở khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima...
 Tin liên quan
(Tinmoi.vn) Những tòa nhà còn bỏ trống và những con đường vắng vẻ đã tạo nên một "thị trấn ma" ở khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi, Nhật Bản.
Thị trấn ma Fukushima (Nhật Bản)
Một dãy phố mua sắm ở thị trấn Tomioka, bên trong vùng đặc quyền cách bán kính 20 km tới nhà máy Fukushima Daiichi, nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt của tỉnh Fukushima ngày 15/1/ 2012.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị nổ vào ngày 11/3/2011 bởi một trận sóng thần vượt quá 15 mét tại một vài nơi. Sóng thần đánh sập hệ thống làm mát của nhà máy, dẫn đến làm nóng chảy nhiên liệu hạt nhân, và đã trở thành cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong 25 năm qua. Tháng 12, chính phủ Nhật đã tuyên bố các lò phản ứng tại nhà máy đã đạt đến một trạng thái máy lạnh bị ngắt, mốc sự kiện quan trọng trong nỗ lực cho phép dọn dẹp và đưa 80.000 người dân sơ tán trở về. Chính phủ nước này cũng cho biết sẽ xây dựng khu sơ tán mới vào cuối tháng 4, và các khu vực nơi mức độ bức xạ hàng năm hiện nay cao hơn 50 millisieverts sẽ không thích hợp để sinh sống trong vòng 5 năm.
Dưới đây là một số hình ảnh "vườn hoang nhà trống" ở Fukushima:
Một chiếc xe đạp trẻ em và ngôi nhà bị phá hủy bởi sóng thần bị bỏ rơi ở thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi, ngày 15/1/2012.
Một đường phố mua sắm trống rỗng, bên dưới một khẩu hiệu"điện hạt hân - năng lượng cho một tương lai tốt đẹp hơn", được nhìn thấy ở lối vào thị trấn Futaba, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Đường nứt gây ra bởi trận động đất trong một đường phố mua sắm trống rỗng ở thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Một chiếc thuyền đánh cá bị phá hủy và một chiếc xe bị cuốn đi bởi sóng thần năm 2011 trong thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Một ngôi nhà bị phá hủy bởi sóng thần năm 2011 trong thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Một cây cỏ dại mọc ra từ các vết nứt tại một trạm xăng trên đường 6 trong thị trấn Tomioka, ảnh chụp ngày 15/1/2012.

Cảnh quan thị trấn Tomioka ngày 15/1/2012.
Một bảng hiệu bị rơi tại một trạm xăng với dòng chữ "Không kinh doanh vào Chủ nhật tới" trên đường lộ 6 tại thị trấn Tomioka, ngày 15/1/2012.
Một con phố mua sắm hoang vắng.
Một cửa hàng trò chơi điện tử bị phá hủy bởi trận động đất trong thị trấn Tomioka.
Đường 6, huyện Chojahara, thị trấn Okuma.
Cỏ dại mọc đầy trên đường ray xe lửa Joban gần trạm Futaba ở thị trấn Futaba trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Một đàn bò trốn thoát khỏi một trại chăn nuôi đang đi lững thững trong một cánh đồng ở thị trấn Okuma, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Một thanh barie bị phá hủy trên tuyến đường sắt Joban gần trạm Futaba, thị trấn Futaba, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.
Bia mộ bị rơi đổ tại một nghĩa trang ở thị trấn Namie.
Xe lăn bị bỏ hoang ngoài Trung tâm y tế thị trấn Okuma trong thị trấn Okuma.
Một con đà điểu trốn thoát khỏi một trang trại ở thị trấn Tomioka.
CK (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét