CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Quân nổi dậy Syria tấn công tổng lực

Quân đội chính phủ Syria phải đối diện với hiểm nguy nhiều hơn khi phe nổi dậy liên tục mở nhiều đợt tấn công quy mô lớn vào khu vực chiến lược của chính phủ và thu được hàng loạt vũ khí hạng nặng. Ngày 5/8, ngày thứ hai liên tiếp của chiến dịch tấn công bất ngờ vào thẳng trung tâm của giáo phái thiểu số Alawite của Tổng thống Assad, lực lượng nổi dậy chủ yếu là người Hồi giáo, trong đó có hai nhóm liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda, đã tiến về phía nam ở bên rìa của làng ...
(ĐVO) - Quân đội chính phủ Syria phải đối diện với hiểm nguy nhiều hơn khi phe nổi dậy liên tục mở nhiều đợt tấn công quy mô lớn vào khu vực chiến lược của chính phủ và thu được hàng loạt vũ khí hạng nặng.

Ngày 5/8, ngày thứ hai liên tiếp của chiến dịch tấn công bất ngờ vào thẳng trung tâm của giáo phái thiểu số Alawite của Tổng thống Assad, lực lượng nổi dậy chủ yếu là người Hồi giáo, trong đó có hai nhóm liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda, đã tiến về phía nam ở bên rìa của làng Aramo, cách thành phố Qardaha khoảng 20km và giành được lợi thế ở khu vực này, các nhà hoạt động cho biết.
Các chiến binh nổi dậy Syria mang theo tên lửa chống tăng bất ngờ tấn công vào thẳng trung tâm thành phố quê hương của Tổng thống Bashar al-Assad, khiến quân của ông này không kịp trở tay.
Kết quả là quân chính phủ đã để mất một loạt ngôi làng ở đây.
Tên lửa chống tăng quân nổi dậy thu được từ quân đội chính phủ Syria
Tên lửa chống tăng quân nổi dậy thu được từ quân đội chính phủ Syria
Trong một đợt tấn công khác hồi đầu tháng 8/2013, quân nổi dậy Syria đã chiếm giữ kho đạn dược của quân chính phủ ở phía Bắc thủ đô Damascus.
Điều đáng nguy hiểm với quân chính phủ khi trong kho vũ khí này có một số lượng không nhỏ tên lửa chống tăng có điều khiển Milan/Konkurs và đạn pháo phản lực BM-21 Grad. Những thứ vũ khí này sẽ tăng cường đáng kể hỏa lực cho quân nổi dậy vốn đang thiếu và yếu.
Trong diễn biến mới nhất về chiến sự tại Syria, tờ Jerusalem Post ngày 6/8 đưa tin, quân nổi dậy Syria đã đánh chiếm được một sân bay quân sự chính ở khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, củng cố tổ chức lực lượng  trên tuyến đường cung cấp quan trọng phía bắc thành phố Aleppo.
Thông tin trên cho biết thêm, quân nổi dậy đã chiếm được sân bay quân sự Minnig nằm trên tuyến đường nối Aleppo với thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ sau thời gian dài vây hãm, thắng lợi này được coi là một biểu tượng cho phe đối lập sau một chuỗi những thất bại trước các cuộc tấn công của quân đội chính phủ ở miền trung Syria.
Quân nổi dậy tuyên bố sau khi chiếm được sân bay: "Sân bay đã được giải phóng. Các tàn tích của băng nhóm Assad đang bị truy đuổi".
T.Thành (tổng hợp)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét