CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996               CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                                  TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ                    CHUYỆN LẠ              WEB                                    

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Máy bay không người lái "đột kích" các thành viên al Qaeda

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các thành viên al Qaeda đã diễn ra vào hôm nay (6/8),...

(Tinmoi.vn) Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các thành viên al Qaeda đã diễn ra vào hôm nay (6/8), một quan chức Yemen cho CNN biết.
Hiện vẫn chưa rõ cuộc tấn công  này có liên quan đến việc báo động an ninh ở Yemen sau khi các quan chức Mỹ nhận được “thông điệp cảnh cáo” từ phía lãnh đạo al Qaeda, Ayman al-Zawahiri hay không. Ayman al-Zawahiri trước đó đã kêu gọi các lực lượng ở Yemen phải “làm một cái gì đó”. Nguồn tin cho biết đây là vụ tấn công thứ 4 trong vòng 10 ngày qua.
Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Yemen diễn ra vào hôm nay. Ảnh: CBSnews


Trong những tuần qua, các quan chức Mỹ và Yemen đều theo dõi xát xao thông tin tình báo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Yemen. Lo ngại này càng tăng lên trong những ngày gần đây sau khi nhận được thông điệp từ phía al-Zawahiri, người được cho là đang ẩn nấp tại Pakistan.

Lời kêu gọi của al-Zawahiri được gửi tới Nasir al-Wuhayshi, lãnh đạo al Qaeda ở bán đảo Ả-rập, hội viên của nhóm khủng bố tại Yemen. Tình báo Mỹ tin rằng Nasir al-Wuhayshi gần đây mới được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo thứ 2 của tổ chức khủng bố này.

Phản ứng trước thông tin tình báo nói trên, Washington đã tăng cường an ninh, ban hành cảnh báo du lịch toàn cầu và đóng cửa một loạt đại sứ quán và lãnh sự quán ở các nước khu vực Trung Đông và châu Phi trong tuần này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng hành động trên là cần thiết trước nguy cơ tấn công khủng bố vào các mục tiêu phương Tây của al Qaeda tại Yemen khi tuần lễ Ramadan kết thúc.
Tuệ Minh (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét